CHAPTER(29)

166 2 1
                                    

(Hohoho. Meron nang Point Of View si JOHN...So, eto na.) ♡Cassey♡

------------------

RALPH KINDLE JOHN 'POV'

"Young Master, Pinapatawag po kayo ni Madam."

Napatingin ako sa Pinto, kong saan naka tayo ang Personal Maid na kinuha ni Mommy. She was smiling at me. Pero hindi ko sya type at lalong lalo na hindi kami Talo.

Sinirado ko na ung Notebook. "Susunod na ako." Sagot ko naman pabalik.

"Nasa Library po sya Young Master."

Tumayo ako at nilagay ang Notebook sa Drawer. Tumingin ako sa Personal maid ko. "Ok. Thanks." Sagot ko.

Nag 'bow' sya saken at sabay sirado ng pinto.

Napatingin ako sa BedRoom KO. Sobrang lake eto. Sa mahihirap eto lang ung kalaki ng Bahay nila. Pero saken. Isang Kwarto ko lang.

Hindi ko ine-expect na makakatira ako sa ganito kalaking bahay, Isang MANTION.

Hindi naman eto ang DreamHouse ni Nanay , Tatay at nang Pinsan ko.

Sobra - Sobra na nga eto.

Umupo ako sa Kama...

Hindi parin ako makapaniwala na dito na ako nakatira. Dati, Tinitignan ko lang ang malalaking bahay, Pinapangarap na maka pasok sa malalaking bahay, Pero ngayon...Nandito na ako, Nahahawakan, Dito narin ako natutulog.

Naalala ko pa dati...

*FLASHBACK*

(2years ago...)

Pauwi na ako sa bahay, Umulan eto at basang-basa na ako...

Pag pasok ko sa bahay, Sinalubong ako ni Nanay at ng Pinsan ko na Babae.

Umupo ako sa sala, Nilalamig na ako. Nilakad ko lang pauwi, dahil sa wala akong pera at sa malalim rin na dahilan.

Lumapit saken si Nanay na may dala na Towel.(Ung malaki ha.)

"Ano kaba naman Rj, Umuulan ohh, Bakit mo sinulong? Sana man lang tumigil ka sa kanto. Ayan tuloy, Basang-basa ka. Pano na lang kong mag kasakit ka?" Alalang sabi ni Nanay.

Hinubad ko ang Damit ko na basa, at nilagyan ni Nanay ang tuwalya sa likod ko.

"Nikko, Kumuha ka pa nang Isang tuwalya, Para mapahiran ko ung buhok ng Kuya mo Rj."

"Opo Nay." -Nikko, Pinsan ko sya at tinuturing ko syang Kapatid. Si Nanay at Tatay ang nag palaki sakanya kase iniwan sya ng Magulang nya. Pinsan ni Nanay ang Mama nya.

Umupo si Nanay sa tabi ko. "Anak, Rj, May problema kaba? Nandito lang si Nanay. Share mo sakin Anak."

Sa sinabi ni Nanay, Bumagsak ang Luha ko. Hindi ko na mapigilan eh.

"W-Wala po N-Nay." Sabi ko.

"A-Anak, Nandito lang si--- Nikko, Ang tuwalya!! Bilisan mo nga!!"

"Eto na Nay ohh." -Nikko. Na may dalang tuwalya.

"Hay nako. Akin na nga." Kinuha naman ni Nanay at nilagay sa ulo ko, At pinahiran ang buhok ko.

"N-Nay, Thank you." Sabi ko. Hindi ako makatingin sakanya.

"Your welcome Anak, Nikko. Pumasok ka nga muna sa Kwarto mo. May pag uusapan lang kami ng Kuya mo Rj."

"Opo Inay." At tumakbo naman sya paakyat.

Ngayon, Kaming dalawa na lang ni Nanay ang nandito sa baba.

Left Without A WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon