CHAPTER(11)

191 4 1
                                    

-------------------

ENJOY READING...

-------------------

*ASHLEY POV*

"MARAMI AKONG NARIRINIG NA CHISMIS!!!! IKAW ANG PINAG UUSAPAN SA CAMPUSS!!! YOU AND YOUR FVCKING BOYFRIEND!!!" Sigaw sakin ni Mommy pag pasok ko sa Office nya.

"P-Po?" Sabi ko na lang, Umupo ako sa harapan nya. Naka tayo lang sya. Ako na ngingig na ako sa takot.

"HINDI KITA PINALAKI NA MAG MAHAL SA ISANG LALAKE NA WALANG KWENTA!!!!"

Napa tayo naman ako sa sinabi nya. "WATCH YOUR MOUTH!!!" Sigaw ko pabalik sa kanya.

*Slap*

Napa luha ko, Ang sakit ng sampal nya pero mas masakit ang sumunod na sinabi nya.

"I WANT YOU TO FINISH YOUR RELATIONSHIP!! AYAW KO SAKANYA!!! GUSTO KONG MAKIPAG BREAK KA SA HAMPAS LUPA NA YUN!!!"

*Slap*

Yeah, I Slap my OWN MOM. Great right?

"HOW DARE YOU!!!! IM YOUR MOTHER!!! GOSH!!!! HINDI NA KITA KILALA ASHLEY, BECAUSE OF THAT FVCKING BOY, KAYA MO NA AKONG SAMPALIN AT SIGAWAN!!!!! HE'S A BAD INFLUENCE!!!!!!"

"NO!! HE'S NOT A BAD INFLUENCE!! NO!! HINDING-HINDI AKO MAKIPAG HIWALAY SAKANYA. AND THAT'S FINAL!" Sagot ko sakanya.

Hindi ko alam kong saan ko nakuha ang Lakas ng Loob ko na sigawan sya at sampalin. I was also Shock. Hindi ko alam...Hindi ko alam kong bakit ko un ginawa.

"OK, I WELL KICK HIM OUT OF THE SCHOOL, MAS MABUTI NA UN!! HE HAS A LITTLE SISTER RIGHT?? I WELL ALSO KICK HER OUT OF THE SCHOOL, AT SISIGURADOHIN KO NA HINDING-HINDI SILA MA TATANGAP SA MGA ISKWELAHAN DITO. DIBA ANG MAMA NG HAMPAS LUPA MONG BOYFRIEND AY NAG TA-TRABAHO SA ISANG FLOWER SHOP?? AT SISIGURADOHIN KO RIN NA HINDI NA MAKAKA TINDA YANG BOYFRIEND MO!!!! PARA NAMAN MAMATAY NA SILA SA GUTOM!"

*Slap*

I slap my Mom again. "Sumusobra kana!!!! Wala kang kwentang Ina!!!! Nagsisi ako!!! Dahil ikaw pa ang Ina namin ni Kuya!! Sinira mo na nga ang Buhay ni Kuya pati ba naman ung Akin??? Oh shet!!! Wala kang kaparehas!!! Your a Witch!!!!! I mean a DEMON MOM!!!!"

She just Laught at me... Hindi ko na alam kong anong gagawin ko!!! Shet!!!

"Hahaha~ DEMON? Thanks my Dear, Now i well give you 2minutes to think. I want a final Answer Young Lady..." She look straight at me... I don't know!! Natatakot ako sa mga susunod nya sasabihin.

"Kung hindi ka maka pag break sa Pesteng Boyfriend mo... I well Kill him... Hindi lang sya pati narin ang Pamilya nya. Damay-Damay na lang ito..." She paused...

"At kung makipag Break ka sa kanya. Walang Problema. Hindi ko sila gagalawin, At ikaw...Pupunta ka sa probinsya... Your 2minutes start now..."

Wala pang 1minutes, Sumagot na ako.

"I'll choice...to... B-Break Her H-Heart." At tuluyan na akong napa upo.

Tama naman ung Pinili ko diba? Kapag sya ang pipiliin ko. Mamatay sya hindi lang sya pati narin ang Pamilya nya. Sana hindi ko pag sisisihan ung Decision ko!!!

I'm a weak!! Hindi ko matutupad ang PANGAKO KO.

"Hahahaha, I know right!! Bukas na Bukas. Gusto ko Break na kayo at bukas ng Gabi na ang Flight mo papuntang Iloilo..." Lumapit sya sakin. Nakatayo na sya ngayon sa harapan ko. "Be a Goodgirl Ashley, Your Mommy's Love you." And she kiss me in my Hair.

Walang tigil ang pag agos ng Luha ko. Hindi ko na kaya!

Babe, I'm Sorry... Sana mapatawad mo ako.

Bukas 13 pala, sa susunod 14 na. 6months na SANA kami sa 14...Pero...Bukas hihiwalay na ako sakanya.

"Sorry kong hindi kita Pinaglaban."

"ASHLEEEEYYYYY!!!!"

O_______O Napa upo naman ako. Tumingin ako sa harapan ko. =______= Kuya!!!!

"O-Ouch." Sabay hawak sa ulo ko. Ang sakit ng ulo ko!

"Baby...Panyo uhh."

"H-Huh?"

"Panyo, Punasan mo ung Luha mo. Umiyak ka na naman."

-_____-??

Hinawakan ko ang pisnge ko, Oo nga no! Umiiyak na naman ako kinuha ko na kay Kuya ung panyo at pinunasan ko na ung mukha ko.

"Nanaginip ka na naman? Yun parin ba?"

I just Nodded,

"Ganda pala ng Condo mo Baby, Doon muna ako sa kitchen huh? Luto lang ako." Tumayo na sya at umalis na sa room ko.

Alaala , Bwesit!!!! Kaylan ko ba un makakalimutan?! Naiinis na ako huh!!! Shet!!!!!!

"I Love You John, Forever." Another tears fall down in my Cheecks.

---------------

DON'T FORGET TO 'VOTES' & 'COMMENTS'

♡Cassey's♡

Left Without A WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon