--------------------
ENJOY READING...
-------------------*CALEB POV*
Nakatingin lang ako sa babaeng nag lalakad palayo saken.
Ashley Robert.
Hindi ko ma lilimutan ang pangalan na un.
Kilala ko naman talaga sya eh. Pero gusto ko lang ma Confirm kong sya nga talaga.
Tama nga ang sabi nya.
Maganda talaga sya, Bibo hindi mahiyain, Kahit isang besses nya pa lang ako maka usap at hindi nya pa ako lubusan na kilala, Kakausapan ka parin nya.
Ang ganda ng mga Ngiti nya. Una ko syang nakita ay sa Canteen...Naka simangot sya, Ang Cute nya nga tignan eh.
Nang pumunta sya , kumausap na kong pwede sya maka share ng table. Pumayag naman ako.
Pero napansin ko si Mark. Na nakatingin sa dereksyon namin.
Kilalang-kilala ko si Mark Angelo, Angelito ang tawag sakanay ni Ashley.
Nag Smirk lang ako sakanya at binigyan ng ngiting nakaka asar. Sa oras na un alam kong gusto nya na akong sugudin dahil kinakausap ko si Ashley.
At alam ko rin na Hindi Sila. Wala lang, Gusto ko lang itanong kong sila ba talaga. At nag kunwari rin ako kay Ashley na hindi ko kilala si Mark. (Si Mark at Angelito ay 'iisa' lang po. Baka kase maguluhan kayo.)
Ang Bait nga talaga ni Ashley, Maraming nag kaka gusto sakanya sa Building namin. Sa mga Classmate ko at sa mga kilala ko.
Nasabi ko na nga lang sa sarili ko. 'Ang swerte nang Lalakeng Minahal ni Ashley.' Pero un nga lang naging PUSONG BATO. Tsk.
Nawala na si Ashley sa paningin ko.
Gustong kong mapa lapit sakanya para ma Protectahan ko sya, Pero meron akong kinatatakotan.
Pano kong Ma-Inlove ako sakanya?
Walang impossible...
Ayaw ko nang mangyari ang nangyari DATI...
Sana NAUNA na lang kita nakilala...Sana ako ung unang mo nakilala kisa kay Mark.
Tumayo na ako at pinatay ang Music sa Cellphone ko.
Uuwi na lang siguro ako, Kase Half-Day lang naman ngayon. Lahat ng Course ay HAlf-Day. Kung bakit? Hindi ko alam.
Palakad-lakad lang ako nang bigla kong nakita si Mark na nakatingin saken.
Nag Smirk Ako sakanya. Nakita ko ang kamay nya na naka Yukom na eto at handa nang manuntok.
"Anong ginawa mo kay Ashley?" Magkaharap na kami ngayon.
"*Smirk* Wala naman. Kinausap lang, nag kwentuhan lang naman kami."
Hinawakan nya ako sa Collar ng Damit ko. (Tama ba? Ung Lay-layan ng damit? Tsk.)
"Wag na wag mo syang gagalawin!" Cold na pag kaka sabi nya.
"Hindi ako maka pangako sayo..."
"CALEB! Binabalaan kita! Wag na wag mo syang gagalawin!"
"Bakit ba Concern na Concern sa kanya? Gusto mo na ba sya?"
"HINDI!"
Tumingin ako sa mga mata nya. "Talaga?"
"Talagang-talaga!"
"Ok." Sabi ko at binigyan sya ng Smile.
Binitawan nya na ako.
Nilampasan ko na lang sya. Tsk.
Bago ako maka layo, may sinabi pa ako sakanya.
"Sabi mo hindi mo na sya gusto. Pwest! Ako ang manliligaw sakanya." *Smirk*
At tuluyan na akong Lumakad. hindi ko makita ang expresion nya pero alam ko naman na galit na galit na sya at gusto nya na akong sugudin ng isang katotak na Suntok. Tsk.
Palabas na ako sa Gate nang may marinig ako na nag uusap na dalawang Babae, Nakatalikod sila saken. Pero ung isa Bussiness Adds ang Course ang Education naman ung isa.
Nagtago muna ako sa Puno, Sa dinaadan ko kase merong Malaking Puno.
"Ano na? Bakit hindi kapa gumagalaw??"
"Hindi kaba makapag hintay? Bwesit! Mag hintay ka nga!"
"Wala kang ginagawa!! Bukas na Bukas umpisahan mona!!"
"Ano bang gusto mong gawin na gagawin ko sakanya?"
"Kaibiganin mo...Pakita mo sakanya na isa ka sa mga totoong kaibigan nya, Alamin mo lahat-lahat, Tapos...Shoot! Pakita mo na ang pag ka Demonyita mo!"
"Ang Simple - Simple lang pala. Kayang-kaya yan. Madali lang yan."
"Siguradohin mo lang."
"Oo --------"
Umalis na ako sa pag kakatago ko sa Puno. Lumakad na ako, At alam ko na makikita ko kong sino ang nag-uusap.
Ang SAMA nila!
Pagtingin ko...
O________O
*Smirk* Nag Smirk lang ako na nakatingin sakanya.
Nakita ko na nabigla sya na nakita nya ako. Ganon rin ung isang Babae.
Kilala ko silang dalawa...
Grabe! Ang sama naman nila!
----------
SHORT UPDATE? I know.
DON'T FORGET TO VOTES AND COMMENTS.
♡Cassey♡
BINABASA MO ANG
Left Without A Word
Teen FictionSya ay isang Spoiled brat na babae, na nag mahal sa isang lalaki na mahirap lang, at nagtitinda. Lahat ginawa ng lalaki para lang mapa lapit sa babae, Minahal nya ito ng palihim lang, Hanggang sa Lumapit ang babae sa kanya at napa lapit sila sa isa'...