*MARY ANNE POV*
KINABUKASAN...
Maaga ako na gicing para sa gagawin ko na Project. Ngayon pala un ang Deadline. Buwesit! Nakalimutan ko.
Matapos ko mag Shower, At mag bihis at mag make-over ng sarili ko.
Kinuha ko sa kabinet ang mga Tools na gagamitin ko.
Mabuti naman at Completo. Walang kulang.
Pag upo ko sa Study Table ko, Tinignan ko muna ang Oras. 7:30am
10am pa naman ang time deadline nito.
Sana man lang makatapos ako ng mabilis.
Naka gawa na kaya si Gwen ng ganito? Alam ko kasi, Same professor lang kame. So, Siguro...Pwede rin na nakalimutan nya. Bahala nga sya! Ang importante ay ung project ko.
30minutes...
Hindi pa ako matatapos sa pag gupit, bakit ba ang bagal-bagal ko!! I need help! Kaylangan ko siguro ng Maid. No! Kaya ko'to! Ginusto kong Course eto!
2hours Later...
"Buti naman at kunti na lang." Sabi ko. Nakangiti pa nga ako. Alam ko naman na kaya ko etong gawin eh, Kaylangan mo lang talaga mag Concentrate.
Time Check; 9:30
Binilisan ko pa talaga, 10Minutes lang siguro na tapos ko na lahat.
Kaya nilagay ko na eto sa bag ko, Kinuha ko na rin ang bag ko para maka baba na ako at makapag almusal.
Ngayon lang ako ginutom ng ganito. =___= Hindi naman ako nag di-diet!
Pagpunta ko sa Dining Room, wala na ung Parents ko. Malamang! Nagtago ako sa kwarto eh. Hahahaha, Hayaan na nga.
Nandito naman ung mga Maids eh. ;)) Hindi naman ako nila pinabayaan. Ako pa! Mabait ako sakanila eh.
Kumuha na ako ng makakain, Ayaw ko mag rice, Nag bread lang ako at ung palaman ko ay Egg. Kaya EGGSANDWICH ang breakfast ko, syempre nag Fresh Milk ako.
**
Pagdating ko sa University, ay dumeretso ako sa Room kong saan ko ipapasa ung Project na ginawa ko.
Confident ako na ako ung mapipili...ako ung maganda sa lahat na ginawa, Hahahaha, Ganyan ako eh, Assuming masyado.
Pagpasok ko nakita ko na ung Terror namin na Professor, Lalake sya at ang pag kakaalam ko, 25 pa lang sya at wala pa syang Asawa.
Nakita ko na nakatingin sya saken kaya umiwas na lang ako, pero nag deretso ako sakanya. Meron etong dalawang Chair na nasa gilid nya, Parang nasa Office ung style. Basta, Parang nasa Guidance ako. Katakot!
"G-Good Morning Sir." Sabi ko, nakatayo lang ako sa harap nya. At alam ko na naka tingin sya saken, Medjo kinakabahan ako.
"Good morning Ms.Fruntada take a sit."
Hindi parin ako nakatingin sakanya, Ewan ko kung bakit. Kong ibang babae lang ako sigurado ako sinungaban na sya.
Marami kaseng nag C-Crush sakanya, Oo! Marami talaga, Lahat nga na Classmate ko GUSTO SYA. Ako? Hindi ko alam. Hindi ko pa naman sya nakikita sa malapitan.
"What do you want ms.Fruntada?"
Ang tigas ng bosses nya, Lalo akong natatakot sakanya. Wait! Bakit ba ako natatakot? Wala naman akong kinatatakotan ah! Except sa Parents ko.
"ms.Fruntada, Kong wala kang sasabihin, You may Leave."
Napatingin naman ako sakanya, at nag salubong ang mga mata namin.
BINABASA MO ANG
Left Without A Word
Ficção AdolescenteSya ay isang Spoiled brat na babae, na nag mahal sa isang lalaki na mahirap lang, at nagtitinda. Lahat ginawa ng lalaki para lang mapa lapit sa babae, Minahal nya ito ng palihim lang, Hanggang sa Lumapit ang babae sa kanya at napa lapit sila sa isa'...