CHAPTER(4)

273 2 1
                                    

*MARRY ANNE FRUNTADA P.O.V*

Na una ako lumabas sa bahay nina Ashley, Bakit pa kasi ako pumayag na pumunta dito. Pinilit lang naman ako ni Gwen na puntahan na lang si Ashley. Dahil daw matatagalan pa kami sa pagpunta ng NBS.

Pumayag naman ako sa gusto nya, Akala ko kasi wala dito ang KUYA nya. Akala ko nasa Bacolod sila...

Nagtataka nga kami ni Gwen, Mayaman naman sila bakit hindi sila pumupunta ng States ??!

Gusto nila mag Bakasyon, Bakit hindi pa sa ibang bansa?? Bakit sa ILOILO lang? Or part ng Pilipinas.

=________="

Bakit koba pino-problema un?!!

Walang Kupas! Ang POGI nya parin, Sya parin ung Lalaking Minahal ko. Na hanggang ngayon. MAHAL ko parin sya, Hindi ako maka MOVE-ON...

3years na kaming hiwalay, Pero...WALA ! MAHAL KO PARIN!

Galit ako sakanya!

Wala naman akong kasalanan!

nagtaka lang ako kung bakit AYAW NYA NA SAKIN!

*FLASHBACKS*

(3years ago...)

"Girl, Anniversarry nyo na Bukas!" Kinikilig na sabi ni Gwen.

>////< "Oo nga eh, Hehehe"

"Hahaha~ Kinikilig ka ano? OhMy!! Palapit na sya satin!!"

Tumingin ako sa dereksyon kung saan naka tingin si Gwen, Nakita ko ang MAHAL KO,

DEXTER JOHN ROBERT

Kasama nya si Ashley Robert ang kakambal nya. Ang Bestfriend namin ni Gwen.

"Helloooo Girls~!" Bati samin ni Ash, At umupo sya sa tabi ni Gwen. "Marry Anne, Advance." And she give me her Sweetest Smile.

"T-Thanks~" >///< Namumula na siguro ako, naramdaman ko na may umupo sa tabi ko at umakbay ito sakin.

"Hon, Parati ka na lang nag Bu-Blush. Naiinis ako sayo!" Irita na sabi ni Dexter. Napatingin naman ako sa kanya na nag tataka. "Kasi po, ang CUTE mo kapag nag bu-blush ka. Baka kasi may umagaw sayo." Tumingin ako sa mga mata nya.

"Kahit na Crush ako nila, IKAW PARIN ANG MAHAL KO." Niyakap nya ako bigla. "Wag kang mag alala, Ikaw lang ang lalaking mahal ko." At kiniss ko sya sa cheecks.

"Mahal ma Mahal kita Marry Anne Fruntada. Pangako ko sayo, ikaw lang ang babaeng mamahalin ko ng SOBRA pa sa buhay ko."

"AYIIEEEE~ Cheesyyyy~" -Ashley.

Humiwalay sakin si Dexter at tumingin sa kambal nya. "Sagutin mona kaya si Ralph, Oh nanjan na pala ang Boyfri-este-Suitors mo. Hahaha. Pare!! Dito!!" Kumaway naman si Dexter kay Ralph. Nakita naman sya kaagad ni Ralph, kaya papunta na sya samin.

Napatingin naman ako kay Ashley, >////< Namumula din sya. Kinikilig siguro!! Hahaha.

"Ayan na sya Kambal, Sagutin muna kasi. Para naman hindi ka mainggit samin ng Honey ko."

>////< Bakit ba sa tuwing tinatawag nya akong HONEY kinikilig ako ?!! >////<

"Ewan ko sayo Kuya!!" Sigaw sakanya ni Ash. Hahaha, nakakatawa sila parang mag barkada ang turingan nilang dalawa.

"Pare..." Lumapit samin si Ralph, "Advance sa inyo ni Marry Anne, Anne, Advance." Ngumiti lang ako sa kanya ganon din si Dexter. Napatingin naman sya kay Ashley na nag bu-bussy-bussyhan sa Cellphone nya. If i know wala naman syang ka-text, at kung meron man hindi naman sya mahilig mag reply. Snobers kaya yan. Gusto nya Call.

Left Without A WordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon