Sulat 5

45 2 0
                                    

"Alam mo pala kung paano mag bake?" Tanong ni te ash sa akin. Tumango nalang ako we're baking cookies and cakes

Sa ngayon ako ang naglalagay ng icing sa cakes na ginawa ko.

"You know what ang sarap mong mong mag bake"

"Halata naman ate lorece malapit mo na ngang maubos" te ash

Tumawa naman sya kaya napatawa naman kami.

"Tapos ka  na ba dyan alexis?" Tinanong na ako ni ate lorece biglang nagbago ang mood.

"Tapos na po"

"Alam mo your are to formal to me while kay ash hindi. Natakot ka siguro kanina sa akin, well inoobserbaran lang naman kita but ngayon alam ko na kung bakit minahal ka ng kapatid namin" ma ta touch na sana ako kaso di naman kami.

"That's true he made a great choice" sabat naman ni ate ash.

"Tara na. Let's serve this to them" lumabas na kami sa kusina at si nerve na namin sa mga boys ang mga ginawa namin.

"Ang bangoooo"sky

"Ang bango nga pahinge" kumuha naman kaagad si Scott.

"Pahinge ulit"

"Pahinge ulit"

"Ulit"

"Ulit"

"Penge"

Hayy nako Scott malapit mo ng maubos sa kaka pahinge mo.

"Tama na bro " agad naman kinuha ni stewart ang kamay ni Scott.

Kumuha naman si Alexer at tinikman nya ito kumuha narin sina Stewart at Sky.

"Ikaw ba nag bake nito lorece?" Sky

"Iba kasi ang lasa sa luto mo. May kaka iba na nakaka adik parang luto ni tita Nathalie diba lexer?" Stewart

Tumango naman si alexer di siguro na sarapan. "You know what do you still remember na gustong gusto ni lauren yung mga bine bake ni mommy" sabat naman ni ate ash.

"Tas sabi pa nga nya na hahanapin nya ang babaeng pareho ng templa ni tita" sky

"And now you found her already brother. Alexis bake all the cookies tyaka may cake pa nga nasa ref pa nga lang" dagdag nan ni ate lorece sa sinabi nila ate ash at sky.

Agad namang tumakbo sina Scott sa kusina malamang kakainin na naman yung cake.

Tinignan naman ako ni Alexer habang kina kausap sya ng ate lorece nya.

Nilagay ko muna ang bowl sa table dahil tumunog ang cell phone ko.

Tumatawag pala si mamsy bakit kaya??

"Excuse" tumango naman si ate ash si ate lorece kasi kinausap nya si Alexer.

"Hello mamsy?"

'Anak asan ka ngayon?'

"Nasa bahay po nila Alexer bakit po?"

'Go home early anak andito kami ngayon sa bukid wala ka namang pasok kaya napagpasyahan namin ng pappy mo na dito muna tayo'

"Sige po mamsy uuwi nalang po ako ngayon para maka kuha na ng mga damit"

'Ikaw bahala anak'

"Sige po I love you mamsy"

'I love you too bye na nak'

I ended the call pupunta pala ako ngayon sa bukid namin since wala naman kaming pasok for 2 days.

"I have to go everyone xyron's calling. It's nice to meet you Alexis" niyakap pa talaga ako ni ate lorece.

Dali dali naman syang umakyat sa itaas. Si ate ash naman naka upo lang sa sofa at busy sa pag ta type sa phone nya.

Lumapit naman saakin si Alexer. "Papa uwiin ka na ba?"

"Di tinawagan lang ako ni mamsy na doon ako uuwi sa bukid namin since wala namang pasok"

"Talaga?! Bukid! Sama naman kami Lexis" Scott

"Oo nga sama naman kami" sky

"Tutulong naman kami sa panananim" Stewart

"O sige kung gusto nyo talagang sumama" wala namang problema para may makatulong din sa amin doon.

"Sayang I wanted to join you kaso may pasok ako" te ash

"Marami pang next time ash" Scott


Dear ex,
    Sana nga may next time pa
Next time na magkita at ipagtagpo tayong dalawa.
                              A.L

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon