Sulat 16

37 2 0
                                    

"Ano bang mga gusto ko noon?" Nasa sala kami ngayon at nanood kami ng movie. Yung Barcelona sa kathniel.

"Gusto mo ng kulay blue,white and black gusto mo sa pagkain kahit ano pero sa breakfast Bacon at fried rice"sagot ko sa kanya na nasa t.v lang ang mata ko habang sinusubo ko sa bibig ko ang popcorn.

"Tyaka mahilig karin sa cookies" malapit na ngang matapos ang movie na pinapanood ko. Ayoko ng tapusin baka iiyak lang ako.

"Ahhh"

"Mag bake na nga lang ko" tumayo na ako at pumunta na sa kusina.

Sumunod pala sya sa akin. Kinuha ko na ang lahat ng gagagmitin. Tapos nagsoot na ako ng hair net tyaka apron i wash my hands too.

Sya naman naka upo sa harapan ko at tinitignan ang mga ginagawa ko.










Nong natapos na ako kanina sa pag be bake tanong parin sya ng tanong sinasagot ko naman ngayon nasa mini garden nya kami nakahiga at tinatanaw ang mga bituin.

Nong kumain sya ng luto ko na cookies naalala nya paborito nya ang ganong luto daw.

Sya nga lang kumain kanina ayaw nyang magbigay ang takaw takaw.

"Alexis"

"O?"

"May itatanong lang ako sayo"

"Ano naman?"

"May minahal ba ako noon"

Napatingin naman ako sa kanya. Meron at ako yun.

"May pinangakoan ba ako noon na babalikan ko sya?"

Sasabihin ko ba sa kanya na ako yun.

Di ko sya sinagot.

"Alexis"

"Mmmmmm??"

"Ikaw ba si A.L ikaw ba si love? Ikaw ba yung babae na pinangakoan ko na babalikan ko. Ang babaeng minahal ko noon"

"Bakit naalala mo ba?"

"Magkamukha kayo nong babae na naalala ko palagi"

"Magkamukha lang "

"Narinig ko rin ang sinabi mo" napalingon ako sa kanya na nakatitig lang sa akin.

"Sinabi?"

"Nong may naalala ako ang sabi mo na bumalik nga ako pero di naman kita makilala na sana maka alala na ako"

Patay na naalala nya kayang hinalikan ko sya?

"Pag sinabi ko bang oo ako nga ang babaeng minahal mo noon may mababago ba?"

"Bat mo tinago?"

"Ako ang unang nagtanong"

"Ako ang nangangailangan ng sagot"

"I have to hide it para sa ikabubuti mo"

"Pwede bang ipaalala mo sa akin ang dating tayo?"

"Yan ba ang gusto mo?"

"Oo. I want to remember you kung ano tayo noon"

"Sasakit ang ulo mo pag binigla natin"

"Mas sasakit ang ulo ko kapag di ko maalala"

"Kailan mo ba gusto malaman ang lahat?"

"As soon as possible"

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon