Sulat 2

116 4 0
                                    

"I just want you to know Ms. Mendez na naka live tayo the moment na mag sta start na akong mag interview, are you ready?" Tumango naman ako kay Ms. Chan.

"Go friend" pag che cheer up ni ara sa akin.

Arandy Lian Corpuz anak ni tita mandy and tito liam.

"Wag kang umiyak friend" Aurora

Anak naman sya ni tito Tristan at   tita Cassandra.

"Yes I'm ready" sila pa nga ang nagpaganda sa akin.

They are my friends since highschool hanggang sa nag college kami ganon parin.

"Let's start. Good morning to you Ms. Alexis Loraine Mendez Guy's Ms. Mendez is the owner of Dear Ex cafe. Sya rin si Ms. Still in love kay ex o si A.L. Ms. Mendez bakit dear ex ang pinangalan mo sa cafe mo?"

"Actually kaya dear ex ang napili ko kasi iba sa lahat I want my cafe is unique"

"Oo nga your cafe is unique. And also napansin namin na every time na nag se serve na ng order may kasamang sulat ito? At palaging kay ex? Bakit kay ex?"

"Nagbaba sakali na kung mapadpad man si ex dito sa cafe nato malaman nya na mahal ko parin sya hanggang ngayon"

And that's the truth.

"Is he your first love?"

"He's not but he is the one"

Naiiyak na naman ang mga oa kong friends.

"Mahirap bang mag move on sa ex mo?"

"Mahirap pa sa mahirap. Di naman lahat ng ex kinamumuhi an natin like me I still love my ex"

"Kailan ba naging kayo?"

Kailangan ko ba talaga tong sagutin.

"When I was grade 10"

Flashback

Hay! Bweset naman oh! Umulan pa talaga hahanapin na ako nito ni mamsy at papsy.

Kailan ba to titila kanina pa tong ulan nato eh!

Kailangan ko na talagang umalis. Hahayaan ko nalang na mabasa ako maliligo nalang ako sa ulan.

Lumabas na ako sa seven eleven. Humakbang na ako ngunit di parin ako nababasa sa ulan. May pumayong pala sa akin. Nilingon ko naman kung sino ang pumayong sa akin.

"Baka magkasakit ka pa" ka klase ko pala at sikat sa campus namin barkada ni Scott kapatid ni Aurora. Si Alexer Lauren Villafuerte.

"Ah--ah okay lang na mabasa ako plano ko talagang maligo sa ulan"

"Hard headed Ms. Mendez " kilala pala ako nito. Malamang ka klase mo nga diba tanga!

Kinuha nya ang kamay ko at pinahawak nya sa akin ang payong nya tas hinubad nya ang sout nyang jacket at pinasoot nya sa akin.

Aangal na sana ako ng bigla syang tumakbo papunta sa sasakyan nya kaya di na ako naka angal.

♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤♥❤

"Isuli mo na friend" ara

Nahihiya akong isuli kay Alexer ang jacket at payong nya nandyan kasi yung mga ka barkada nya.

Close naman kami ni Sky,Stewart at Scott kaso baka alam nyo na baka sabihin pa nila na gusto ko ang kaibigan nila.

"Isuli mo na friend bat nahihiya ka crush mo na noh!" Aurora

"Di noh! Yung ka kambal mo lang baka pag tripan pa ako"

"Suli mo na"ara

"Oo na nga isusuli na nga ito na oh!" Pano kasi they keep on pushing me.

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon