Alexer's POV
Naghahanda na kami sa kasal namin ni Alexis mas pinili nyang wag mo ng magtrabaho sa cafe nya.
Wala na akong gagawin sa opisina ngayon balak ko sanang mamasyal kami ngayon ni Alexis. Tawagan ko kaya sya.
Bigla namang pumasok ang sekretarya ko.
"Sir si mam Alexis po tumawag ang nanay nya nawawala po sya nakita po ang earphones nya naiwan sa daanan"
Agad akong lumabas kinuha kaagad ang kotse ko at pinaandar ito ng mabilis
Nong nasa kanila na ako nandoon si tita na yakap yakap ni tito na umiiyak. Andito din ang mga kaibigan namin at pamilya ko.
"My,dy" niyakap kaagad ako ni mommy. "Anak everything will be all right" bulong sa akin ni mommy. Pinuntahan ko si tita na umiiyak at niyakap ko sya.
"Tita I'm sorry" nilingon nya ako.
"Wag kang mag sorry anak di natin to ginustong mangyari walang may kasalanan"
Bigla namang may tumawag sa akin si Alexis agad ko nambg sinagot.
"Love?" Tahimik ang ibang linya. Ni loud speaker ko para marinig naming lahat.
"L--ov--e" umiiyak at nahihirapang boses ni Alexis ang narinig namin.
"Love where are you?" Tanong ko sa kabilang linya.
"L--ov--e Kinuha ako ni Xylene!" Lahat kami nagulat akala namin tanggap na nya ang lahat.
"Ahhhhhhh!!!!" Sigaw ni Alexis sa kabilang linya lahat kami nataranta.
"Ano Alexer! Pinapahirapan ko na ngayon ang pinaka mamahal mong babae hahahahahahaha" alam kong si xylene ang kausap ko ngayon.
"Xylene asan ka ngayon?! Asan kayo?!" Galit na sabi ko sa kanya.
"E te text ko sayo ang lugar but ikaw lang ang pupunta at wala ng iba kahit pulis"
"Oo ako lang, ako lang"
"Okay. O may sasabihin pa ang love mo sayo!"
"Love wag kang pumunta dito wag please---"
"Tama na yan igapos nyo ulit yan. Bye Alexer tumupad ka sa usapan" agad nyang pinatay ang tawag. Agad kong kinuha ang susi ko pinipigilan ako ng pamilya ko,magulang ni alexis at kaibigan namin pero walang makakapigil sa akin.
Tenext na nya sa akin ang lugar kong nasaan si Alexis. Mabilis na pina andar ko ang kotse ko hanggang sa andito na ako sa lugar na sinabi ni xylene.
Walang masyadong tao sa lugar na ito. Pumasok na ako sa isang abandonadong building.
Nakita ko kaagad si Alexis na duguan ang noo at pumupula na ang pisngi nya malamang dahil sa sampal.
Nag init kaagad ang dugo ko sa nakikita ko kay Alexis ngayon. Lumabas naman kaagad si xylene si Alexis naman nakapikit.
Dalawang lalaki ang kasama nya na may dalang baril. Si xylene din may dalang baril. Nilalaro laro pa nya sa kamay nya.
"Gising na prinsesa andito na prinsepe mo" bumuka naman ang mga mata ni Alexis sa akin na halatang pagod.
"Love" lalapitan ko na sana sya ng humarang si xylene.
"Oops oops oops hanggang dyan ka lang babe. Masyado ka namang excited. Ipapakita ko muna sa love mo kong gaano kita ka love" bigla nya akong pina upo sa upuan at tinutukan ng baril. Ginapusan nila ang mga kamay ko.
Umupo sa lap ko si xylene pinalibot nya ang mga kamay nya sa leeg ko at aakmang hahalikan na nya sana ako ng nilayo ko ang mukha ko sa kanya.
Hinawakan nya ang mukha ko at bigla nya akong hinalikan. Pinipilit nya akong halikan ko sya pabalik pero di ko ginawa.
Nakatingin sa amin si Alexis na umiiyak at nasasaktan.
"Akin lang sya Alexis akin. "Akala nyo masaya na kayo?! Never walang forever!! Akin lang sya Alexis! Akin lang!"
Lumapit si xylene kay Alexis at hinawakan nya ang buhok nito.
"Walang sayo xylene panakip butas kalang!!"
Paaaaaakkk!!!!!!!!!!!!
Sinampal ni xylene si Alexis.
"Xylene ako! Ako ang parusahan mo!!!" Sigaw ko kay xylene.
"Dahil mahal mo sya lex? Ganon? No! Alexer! No ako lang ang mahal mo hahahahahahahaha!!!!"
"Di kita mahal xylene I was wrong about my feelings for you!"
"No! No! Noooooooooooo!!!!"ginulo nya ang buhok nya Sumigaw sya sabay tawa ulit.
Kinuha nya ang kutsilyo at agad nya itong sinaksak sa tyan ko. Nanginginig ang mga kamay nyang kinuha ulit ang kutsilyo.
"No!" Sigaw ni Alexis umiiyak na sya ngayon ng umiiyak.
"Wala Kang Puso!!!" Sigaw ni Alexis.
Tumawa naman ulit si xylene nilapitan nya si Alexis. "Don't-- do that" mahinang sigaw ko kay xylene aakmang hahampasin nya sana ito ng kahoy.
Bigla namang bumagsak ang dalawang lalaki na kasama ni xylene. Natanggal na din ang iginapos nila saakin hinawakan ko ang parte na sinaksak ako.
Nataranta si xylene.
Natanggal na din ni Alexis ang gapos sa mga kamay nya. lumabas kaagad ang mga pulis.
At tinutukan ng baril si xylene.
BAAAANGGGGGGGGGGGG!!!!
Lalapit na sana saakin si Alexis nang barilin sya ni xylene. Binaril din ng ka pulisan si xylene.
Agad akong lumapit sa kanya di ko na nga maramdaman ang sakit ng pagkasaksak saakin.
"Noo!!! Alex! Love noo!!" Nginitian nya lang ako at hinawakan nya ang mukha ko.
"Shhhhhhh.... I love you with all my heart and soul" mahinang sabi nya sa akin.
May tumutulong luha sa mga mata nya.
"Love lumaban ka" sabi ko sa kanya.
Ngumiti lang sya saakin. At dahan dahang pinipikit nya ang mata nya.
Dear Ex/future wife,
Wag mo kong iwan di ko kakayanin.
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Teen FictionBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!