Sulat 8

46 2 0
                                    

Simula nong araw na nagtapat sa akin si Alexer ay sinabi nya ang totoo kina sky.

Palagi na syang pumupunta sa amin at binibisita ako.  Close na sila ng magulang ko.

Nong birthday ni ate lorece sinama ako ni Alexer at pumunta kami sa isang  beach kasama ang family nya.

Kagaya ng pangako ko I bake ate lorece a cake. Naging close nga kami ng mommy nya.

Hanggang ngayon di ko pa sya sinasagot but know I realize that I love him.

Matagal na


Sasagutin ko na sya ngayon. Ang sabi nya may pupuntahan sya ngayon para sa project namin partner sila ng may gusto sa kanya na si Celestine.

Habang naglalakad ako sa isang park. Nakita ko sya pupuntahan ko na sana sya

.........










.........








.........




Masaya syang kasama si Celestine. Kumakain sila ng ice cream ilang araw na din kaming di nag uusap dahil sa bweset na project na yan.

Nakita ko pang pinunasan ni Alexer ang gilid ng labi ni lexer na may ice cream.

Landi.

Bigla nalang tumulo ang luha ko. Bat ganito nasasaktan ako.

Humakbang na ako paalis sa park na yun ng biglang bumuhos ang ulan.

Pag buhos ng ulan kasabay ng pagbagsak ng mga luha ko.

"Lexis!!!" Tawag nya sa akin. Alam kong nakita nya ako nong pinunasan ni Celestine ang gilid ng labi nya at parang wala lang sa kanya.

Tumakbo ako tinakbo ko kahot madulas.

Pero nahuli ako at nahawakan nya ang kamay ko at hinarap sa kanya.

Pareho kaming basa sa ulan.

"Lexis" hinawakan nya ang mukha ko.

"You don't have to explain" tas ngumiti ako sa kanya.

"No!"

"I understand that your making your project lexer. A project!"

"No listen to me"

"Shhhh" nilagay ko ang hintutoro ko sa mga labi nya.

"It's okay just let me go"

"Why are you crying?"

"This is nothing"

"Its not!"

"Let me go"

"Why are you crying?"

"I have already said tha--"

"Why are you crying?!"

"Because now i realize that I love you"

"But its to late naiinip ka na
pala--"

He kiss me......

He kiss me in the pouring rain....

"I love you your the only one Alexis"

"I love you too... Alexer"

Dear ex,
        I still remember how it felt like. I still remember our first kiss in the pouring rain and my first jealous....
                                  A.L

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon