Sulat 32

40 1 0
                                    

Nilingon ko si Alexer. Naka luhod na sya sa harapan ko.

"Will you marry me Love?" Naiiyak na ako nilingon ko ang mga barkada ko. Si ara at rara umiiyak na ang mga boys naman nag thumbs up lang.

Ang mga pinsan ko na nakangiti ang lolo at lola ko masaya sila masaya ang mga mata nila. Nakangiti sila saakin. Habang ang mams at paps ko si mams umiiyak habang si paps nginitian ako habang pinapatahan nya si mams.

Nilingon ko ulit si Alexer

"Pangarap ko din na sana mag propose ka saakin sa lugar nato. Ayoko nang mawala ka pa sa buhay ko love. Yes, Yes I will marry you" umiiyak na din ako habang si alexer tumulo ang luha sa mga mata nya habang isinosoot nya sa akin ang sing sing.

Niyakap nya kaagad ako at bumulong sya sa akin.

"I love you with all my heart and soul love" napangiti ako sa sinabi nya.

Naghiwalay kami sa pagkayakap I kiss him on the lips. With passion and love.

"I love you too love" then i hug him again.

Nilapitan ko si lola na kinikilig si lolo na nakangiti. Niyakap ko sila.

"Ang apo namin ang laki laki na" napangiti naman ako sa sinabi ni lola sa akin.

"Baby nyo parin ako la" ngumiti lamang si lola at lolo.

"Puntahan mo na ang mamsy mo baka atakihin  yon sa puso" natatawang sabi ni lolo kaya pinuntahan ko na si mamsy.

Si Alexer naman kausap nya sina Scott.

"Paps" tumango lang si paps sa akin na yakap yakap nya si mams.

"Patahanin mo na ang  mamsy mo para na tong bata" agad namang binatukan ni mams si paps na natatawa lang.

"Mams naman" niyakap ko sya ng mahigpit.

"Ikaw lang ang nag iisang anak namin ng paps mo natural lang na malulungkot ako  mahal na mahal ka namin. Nag iisang anak ko na ikakasal na"

"Mams ikakasal lang ako pero di naman ako magbabago" natatawang sabi ko kay mams.

"Oo nga mamsy di naman lalayo tong baby natin" nag group hug naman kami nila paps at mams.



















Nag tipon tipon  kaming lahat sa mansyon ni lola at lolo nandito na din ang pamilya ni Alexer. Si tita Nathalie naman umiyak sa kasiyahan habang sina ate lorece at ate ash masayang masaya.

May kantahan din kami. Habang ang mga lalaki nag iinuman.

"Congrats girl!" Sabay yakap sa akin ni ara.

Si rara naman pinupunasan ang luha sa mga mata nya.

"Sa grupo natin ikaw ang unang ikakasal unang mag kaka anak di ka na makaka bonding sa amin dahil more on pamilya ka na" kahit kailan selosa talaga tong si rara.

"Rara" niyakap ko sya kaagad na ikina hagulhol nya.

"But I'm happy because we can see in your eyes the true happiness" rara

"Salamat rara. I love you guys" nagyakapan lang kami habang umiiyak na. Para na kaming gago.















  Naka uwi na kami sa Manila at balik sa normal kami may trabaho ang mga kaibigan lalo na si Alexer habang ako nag desisyon akong tyaka na ako babalik sa trabaho.

Maaga ako ngayong nagising kaya naisipan kong mag jogging.

Lumabas na kaagad ako sa bahay namin sinaksak ko na kaagad sa tenga ko ang earphone ko.

Malayo layo narin ang itinakbo ko at wala ng gaanong tao na dumadaan dito ang sarap ng simoy ng hangin.

Ng biglang may humintong itim na van sa harap ko.







Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon