Sulat 7

39 2 0
                                    

Maaga kaming nagising maaga ding namalengke sina mams at paps sa syudad.

Habang maaga ding nag babangayan si ara at Scott. Si rara naman tulog pa din sina sky at stewart ay pinasyal ang boung bukid namin.

Habang ako naka upo sa malapad na upuan at tinatanaw ang kabukiran. We wear a jacket parang Baguio ang klima dito.

"Hot choco" nagulat naman ako sa presensya ng biglang dumating sa tabi ko si Alexer.

Kinuha ko naman ang tinimpla nyang hot choco. I need this ang lamig kasi.

"Salamat"

"Can I sit?"

"Sure"

Umusog naman ako yung may distansya lang sa pagitan samin.

"Ang ganda ng bukid nyo. Sana ganito tayo palagi tahimik lang"

Nilingon ko sya nakatanaw lang sya sa bukid namin.

"You know what sana ganyan din ang mommy at daddy ko kagaya ng mamsy at paps mo. Yung palaging andyan sayo at mahal naahal ka nila na pinagkakatiwalaan ka nila. While me nag iisang lalaki sa pamilya namin. I have to work hard para ma empress sa akin ang dad and mom ko. Tas ako pa talaga ang bunso ang hirap di kagaya sa inyo kahit simple lang ng pamilya nyo ang saya saya nyo" dugtong nya

"What do you mean?" Tanong ko sa kanya.

"Sinabi ko sa kanila na ikaw abg girlfriend ko dahil alam kong magugustuhan ka nila. I am a Playboy and when my parents found out na I am a Playboy umuwi sila dito sa Philippines to check on me. Kailangan nilang makilala abg girlfriend ko as soon as possible. Lahat ng gusto ko sa babae na sayo" lumingon sya saakin.

"Nakaka baklang aminin pero I have to tell you. Palagi kitang sinusundan I was curious about you bakit sina Scott,Stewart at.Sky pinapansin mo noon while me hindi. Nong araw na plano mong maligo sa ulan andon din ako sa seven eleven di ko akalaing gusto mo din ng ulan. Simula non sinundan kita palagi di mo lang napapansin. When I saw you first at pareho tayo ng gusto nagustuhan na kita kaagad. Simula non gusto kong makipag kaibigan sayo ikaw ang pinakilala ko sa mga magulang ko bilang niligawan ko. At totoong gusto kita"



Gusto nya ko???


Is this real??

Am I dreaming?

"Kaya nong pinakilala kita na bilang girlfriend ko I'm sorry Alex. Alam ko namang di okay sayo at nabigla kita sa nangyari. Confessing in front of you was to hard. Kaya lexis kina usap ko ang mga magulang mo lalo na sa father mo I talk to them na kunwaring tayo and I told them about my feelings for you at ngayon simula ngayon liligawan nakita sa ayaw at sa gusto mo. I want us officially"

Gusto nya ko?

Gusto?

Like?

......







......











......














......




"Su--re ka b--a?"

"Yes. At pumayag sina tita at tito na ligawan kita"

Wala akong maisip at masabi. Nasa state of shock pa ako.

He likes me?

"Do you like me?"

"No"


Nagugulahan ako!


"I love you"













Dear ex,

      Sana naman mabalik ang lahat but i know it will remain our memories.....

                                     A.L








Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon