Sulat 30

47 1 0
                                    

"Let's just break up and I'm sorry for breaking your heart. Xylene I can't love you. In the first place you are not the woman that i made a promise you are not the woman who occupy the space of my heart. Kaya pala nong naging tayo sinasabi nito" tinoro ko ang puso ko. "Bat di ikaw ang sinisigaw ng puso ko kahit anong pilit ko ayaw its because you are not the owner you don't own my heart, my heart belongs to someone and that is not you. I'm sorry xylene but I am not the man who will love you forever, cherish you, and love you. You deserve someone else. Let's just end this here"

Umiyak lang sya ng umiyak sa harap ko. Nasa likuran lang pala namin si Alexis na gulat ang mukha.

"I--m sorry di ko sinasadyang marinig ang usapan nyo" nagamot na rin ang sugat na nasa noo nya.

"Because of you Alexis this is because of you. Simula palang ikaw ang dahilan ng lahat since nong highschool pa tayo ikaw ang palaging dahilan kung bakit di napapa saakin si Alexer" pareho naman kaming nagulat sa sinabi ni xylene.

"So,  tama nga ang hinala namin na ikaw si Cara xylene Fuestas ikaw si Cara na matagal ng stalker ni Alexer?"  Tanong ni Alexis na naguguluhan pa.

"Yes. I am Cara but now I am xylene. I am the number one and die hard fan of Alexer. Ako ang matagal ng stalker noon ni Alex. Nong nalaman kong nag break kayo I celebrated pumunta ako ng California at don nagtrabaho ng nurse at ako ang na assign kay lexer. I admitted also na pinapa inom ko sya ng gamot na di na nya kayo maalala but bumalik sya ng pilipinas. Ang saya ko nong naging kami kaso bumalik ako ng California baka matanggal ako sa trabaho pero now that i came back di ko alam anong gagawin dahil naalala na nya lahat at ikaw. Ikaw ang dahilan ng lahat"

"Xylene its my fault. Di to kasalanan ni lexis" ayokong sinisisi nya si Alexis.

"I promise to the both of you magsasaya kayo sa ngayon but the day come it's my turn I will burn your love. I promise  to the both of you and to you Alexis akin lang sya! Akin" tumakbo na sya kaagad. Di nya kami ta tantanan.

"Alexer" napalingon ako kay Alexis. "Are you okay?" Tanong ko sa kanya na anytime iiyak na.

"Bat ka nakipag break sa kanya" tinitigan ko lang sya sa mata.

"Because she's not the one. Because she's not my love" biglang tumulo ang mga luha nya na agad ko namang pinunasan.

"And it's you. Naalala ko man o hindi ang lahat alam kong mamahalin parin kita my heart know you  lexis. I'm sorry for everything sorry kong pina intay kita" hinawakan ko ang kamay nya.

"If you just give me another chance to love you again. I will not promise but kakayanin kong di na tayo magkahiwalay ulit mahal na mahal kita Love" humihikbi na sya ngayon agad ko syang niyakap at hinalikan  ang ulo nya.

"I'm afraid but I will face my fear. Akala ko di mo na ako maalala ulit but God is good" si lexis.

"Shhhhhhhh Cupid will be sad kapag di tayo ang magkakatuluyan and destiny wants us" hinarap nya ako habang tumutulo ang mga luha sa mga mata nya.

"I love you Love" that's the sweet words I want to heard from her.

"So tayo na?" Masayang tanong ko sa kanya.

"Ayaw mo ba obvious naman diba" niyakap ko na lang sya ulit at napangiti sa kanya.

"Suplada naman ng love ko"

Babawi ako sa lahat babawi ako sa mga oras na nawala ako.

Babawi ako and now I am not his ex but his boyfriend.




Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon