Alexer's POV
Medyo nalate ako sa pagpunta sa cafe ni Alexis. And I wanted to say sorry about what happen sa ginawa ni xylene.
Sa pagpasok ko nakita ko syang nasa mini stage nakaupo sa upuan at kakakanta siguro.
"Bro halika dito" tawag ni Scott saakin. Ilang araw akong di nagpaparamdam sa kanila dahil nahihiya ako sa ginawa ni xylene.
'Oooh ohhhhh akala ko sayo natagpuan pag ibig na walang hanggan ang ating pagsasama pinag laruan ng tadhana'
Napalingon kami kay Alexis na nakapikit habang kumakanta.
'Nagmahal ka ng iba iniwan mo akong mag isa'
Mararamdaman mo talaga ang sakit sa kinanta nya.
'Hindi ko maturuan ang pusong wag mag mahal ng tapat sayo kahit pa....'
"That song fits here so much" si ara na napalingon sa akin.
'Ako'y bahagi na lamang ng nakaraan mo wooh andito lang ako sayo'
tuwing binibigkas nya ang mga salita na kinakanta nya lahat masakit tuwing niraramdam mo ang kinanta nya ngayon. Na talagang alam mong nasasaktan sya.
'Hanggang kailan aasa, hanggang kailan magdurusa hanggang kailan.... Hanggang kailan'
'Hanggang kailan aasa, hanggang kailan magdurusa hanggang kailan.... Hanggang kailan'
"She always ask us na hanggang kailan ba sya aasa hanggang kailan nya ba mamahalin ang isang tao nilimot na sya" and that's rara.
Nakangiti syang bumaba sa kina uupuan nya maraming pumalakpak kami napapa palakpak.
"Oh! Alexer kala ko di ka pupunta" tanong nya kaagad sa akin.
"Nahh. Late siguro oo I have to go here" nakangiting sabi ko sa kanya.
"Baka pupunta na naman to dito gf mo tas gagawa na naman ng skandalo" si ara
"I'm sorry ara and I'm sorry
guys--" di ko na natapos ang sasabihin ko ng sumabat kaagad si ara."No Alexer it's not your fault at wag ka ngang mag sorry"si ara.rara
Kaya instead of drama drama let's party" rara
Kumuha kaagad ng beer can si lexis. Kami nalang ang tayo ngayon at mag gagabi na rin.
Panay ang tawanan namin biroan at kulitan ang nangyari.
Dito nadin kami nag dinner nagpadeliver nalang kami tas balik ulit sa inuman.
"Kainis ka naman twinny juice lang ang pina painom mo sa akin" pagrereklamo ni rara kay Scott di kasi namin pina inom ang mga tanging juice lang ang binibigay namin sa kanila.
"Oo nga so unfair!" Pagmamaktol ni ara.
May dala namang cake si sky na lumabas galing sa kitchen kasunod naman nya si alexis na may na mga platito.
"Guys! Guys! Guys! Ang sarap tikmans nyo" tong talagang si sky.
Tutulungan ko na sana si lexis ng bigla syang natalisod buti nasalo ko sya kaagad.
Magkalapit ang mga mukha naming dalawa halata sa mukha nya ang pagkagulat.
"Next time be careful" tumayo sya kaagad at tumango sa akin.
"You bitch---"
Bigla bigla namang hinila ni xylene ang maikling buhok ni lexis tas inumpog nya ito sa mesa.
Lahat kami nagulat sa ginawa ni xylene. Hinila ko kaagad si xylene.
"Oh! God! Your bleeding lexis" natatarantang sabi ni ara.
Susugurin na sana ulit ni xylene si lexis.
"XYLENE!" but before nya yun magawa hinila ko sya kaagad.
Susugurin na sana ni ara at ni rara si xylene buti napigilan ni stewart at scott. Si sky naman ang naka alalay kay lexis.
"Babe"
"Shut up xylene. Alexis I'm so sorry"
"Babe bat ka nag so sorry? Bagay lang yan sa kanya malan--"
"Let's talk xylene"
"Were talking now"
"Outside" hinila ko sya palabas hinigpitan ko ang hawak sa braso nya.
"Babe nasasaktan ako" pero diko sya binitawan.
"Babe!" Binitawan ko sya at hinarap.
"Bat mo ginawa yun?!" Kung di lang sya babae. Nagtitimpi lang ako ng galit.
"Alam kong sinadya nya yun--" pinutol ko sya ka agad.
"Alam mo somo sobra ka na. Palagi mong inaaway ang mga babaeng kaibigan ko nong nandon pa tayo sa California ganyan ka din"
"Babe I'm sorry" hinawakan nya ang kamay ko na agad ko namang hinawi.
"Say sorry to Alexis"
"No!"
"What?!"
"Babe" yayakap na sana sya but inilayo ko ang katawan ko sa kanya.
"Yan! Yan ang problema sayo Alexer. Simula nong naalala mo na ang lahat nagbago ka na! Di mo na ako tinatawag ng babe at parang nandidiri ka na saakin why babe? Di mo na ba ako mahal?" Umiiyak na si xylene na sinasabi nya saakin.
"Xylene"
"Mahal mo paba sya?" Iniwas ko ang tingin ko sa kanya
"TELL ME ALEXER DO YOU LOVE HER?!!! TELL ME! TELL M--"
"YES! I love her noong una palang kaming nagkita ulit di man sya kilala ng isip ko pero kilala sya ng puso ko"
Sinampal nya.
"What are you trying to say? Alex? What?"
"Let's just break up"
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Teen FictionBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!