Andito kami ngayon sa 7/11 dito kami unang nagkita.
"I remember this place" sabi nya sa akin.
"Dito tayo unang nagkita"
"Ang naalala ko na may kausap akong babae umuulan yun ang sabi ko pa nga Baka magkasakit ka pa"
Ngumiti ako sa kanya at tumango. Naalala ko non tuwing umuulan kami pinagtatagpo. Tuwing naalala ko yun naiiyak ako kagaya ngayon na iiyak na ako.
"Tuwing umuulan tayo pinagtatagpo"
"It all started with the rain" tumingin sya sa akin at ngumiti.
"Yeah, it all started"
Pumasok kami sa seven eleven kumakain kami ngayon ng ice cream.
"Tapos anong nangyari?" Si lexer
"We became friends. Naging close tayo sa isat isa pati kina Scott. Then yun pinapunta mo ko sa bahay nyo. Pinakilala mo ko bilang girlfriend mo nagulat nga ako non"
"Bat ko naman ginawa yun?"
"Dahil kailangan mong gawin ang alam ng family mo sayo your a playboy. Pag di ka tumino babalik kasa California which is ayaw mo don"
Tumango tango naman sya habang kumakain sa ice cream nya.
"So anong susunod?" Tanong nya sa akin.
"Pupunta tayo sa bukid namin"
"Para saan?"
"Para sa susunod na nangyari"
"Ahhh. Sige kailan tayo pupunta?"
"Ikaw?"
"Let's go tomorrow"
"Isama natin sina sky"
"Sige"
Bigla namang bumuhos ang malakas na ulan.
"Umu ulan" tinititigan ko lang sya. Ang saya saya ng mga mata nyang tumitingin sa labas.
"Ang lakas ng ulan" sabi nong babae nababasa na nasa likuran namin.
Tumingin ako sa labas at tumingin doon. Binabalik ko ang mga nangyari noon nong naligo kaming dalawa sa ulan.
If I could turn back the time.
Lumingon ako sa kanya at di ko inaasahang nakatingin din pala sya sa akin.
Pinunasan nya ang gilid ng labi ko. "May dumi sa ice cream"
Agad ko namang pinunasan ulit."pano na yan umuulan mababasa tayo papunta sa kotse mo"
Tumayo sya at hinawakan nya bigla ang kamay ko at pumunta kami sa labas.
"I want to remember this moment" nagulat naman ako sa sinabi nya.
Hinila nya ako at tuluyan kaming nabasa.
"You look sad I want you to smile"
Ngumiti naman ako. Pano ako ngingiti eh sa naalala ko ang lahat nong sabay kaming nagtampisaw sa ulan.
"Alam mo bagay sayo ang nakangiti" yan yong sinabi ko non noong naligo tayo sa ulan.
"Yan yung sinabi ko noong una tayong naligo sa ulan" di nya malalaman na umiiyak ako.
Umiiyak ako dahil nasasaktan ako. Nasasaktan ako nasasaktan ako sa noon.
Bigla nya namang hinawakan ang ulo nya. "Are you okay?" Tanong ko sa kanya.
Tumango lang sya sa akin." This is just normal I'm okay"
Nasasaktan ako na masaya. Pero alam ko na noon lang ang mga yun at iba na ang ngayon.
Sya na may mahal ng iba habang ako...
Akong....
................
................
Nag iisa.
Dear ex,
It all started in the rain. Remembering everything hurts me.
A.L
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Genç KurguBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!