Sulat 26

42 1 0
                                    

"Ba bye po sa inyo" kahit papa ano na close na din namin ang mga tao dito.

Kagabi ang napaka saya naming pag tipon tipon. Pauwi na kami ngayon.

"Bye bye ariane" tas kiniss ko sa noo.

Pumasok na kami sa van na sasakyan namin pauwi ng manila.

Ganun parin ang pwesto namin katabi ko parin si Alexer. Lahat kami pagod na masaya.

Habang nasa byahe kami tulog na tulog ang lahat pwera sa katabi ko na palaging inaasar ako.

"Mag behave ka nga lexer" pano kasi sinusundot sondot nya ang tagiliran ko.

"No" tinignan ko sya ng masama.

"Pag dj ka tumigil hahalikan kita" well joke lang naman yan.

"Bakit kaya mo ba?" Paghahamon nya sa akin.

"Hinahamon mo ba ako? Wag ako lexer" i cross my arms.

"Yes" nilapit nya ang mukha nya sa akin.

"Gugustuhin mo bang halikan kita?" Tinitigan ko sya sa mata.

Tinignan nya rin ako ng diretso.

"Oo" everything went slow. Papalapit ng papalapit ang mga mukha naming dalawa. Sobrang lapit na ng mga mukha naming dalawa biglang pumikit ang mga mata nya. Parang nanghahawa syat napapikit rin ako.











...............















...............





















...............

















"Alex-- OMO" bigla naman kaming napabitiw sa isat isa at napahilamos sa mukha.

"I'm sorry guys I didn't mean. I'm sorry" tas kumaripas na ng takbo si Sky pabalik sa inuupuan nya.

Napa sign of the cross pa talaga sya.

Now it feels so awkward.






























Kanya kanyang baba na kami sa van at kinukuha ang mga gamit namin.

Dumiretso kami sa bahay ni Alexer desisyon yan nila Scott.

Panay ang tawanan namin dahil kay rara na tulo laway at biglang nag sleep walk kanina buti nahawakan ni Stewart at di nadapa habang nasa van pa kami.

"Yung mukha nya grabe" hawak hawak na namin ang mga tyan namin sa kakatawa. Si Sky talaga ang nang aasar ng grabe kay rara.

"Yung laway nya wahahahaha pano ba yan kambal ang matagal na nating sekreto na reveal na hahahaha" pumapalakpak pa talaga si Scott.

Habang si aurora isa isang binabatukan sina Scott.

"Hohh! Na wala antok ko" hawak hawak ni ara ang tyan nya. Habang ako pinapakalma ang sarili.

Napahinto kami sa pagtatawanan nong pumasok na kami sa bahay ni Alexer.

"Babe!!!" Tumakbo kaagad si xylene kay Alexer at yumakap kaagad ito sa binata.

"Oh-oh" bulong ni sky

"Pano ka nakapasok dito?" Tanong ni alexer kay xylene.

"I have my own key too babe di mo ba ako e ki kiss man lang" nakapalibot pa talaga ang mga kamay nya sa leeg ni Alexer.

Halos iluwa na nong sout nya ang boobs nya.

"Ewww in front of us" pagrereklamo ni ara na ikinalingon ni xylene tinaasan nya pa ito ng kilay na ikinapamula ng mukha ni ara.

We know ara very well pag galit na galit yan at susugod na namumula ang mukha. Hinawakan kaagad sya ni Scott.

"Why not?! His my boyfriend" pagtataray naman ni xylene.

"As if I care" sumbat din ni ara.

"Good girl" bulong na sabi ni Scott kay ara na ikanapamula ng mukha ng dalaga.

That means kinikilig sya.

"Bat ka nga pala umuwi ng biglaan?" Tanong ni alexer sa babe nya na kapit ng kapit sa kanya.

"Nalaman ko na nakaka alala ka na di mo man lang ako sinabihan I am still your nurse babe" hinalikan nya pa talaga si alexer sa pisngi ng pa ulit ulit.

"I have no time" lumingon pa si Alexer sa akin na agad naman akong nag iwas ng tingin.

"Ouch" natatawang sabi ni rara.

"Well anyways. Uy! Ms. Mendez new hair style alam mo di bagay sayo ang short hair idol mo ba si snow white?" Natatawang sabi nya sa akin.

"Ayy oo idol nya si snow white at least kamukha nya at maganda pa ikaw sinong kamukha mo step mom ni snow white? Di na pala tinatanong yan well it's so obvious" nagpipigil nalang kami ng tawa sa sinabi ni ara. Anytime alam kong mag aaway natong dalawang to.

"Hah! Talaga lang ha" na stre stress na ang mukha ni xylene.

"Talagang talaga" di talaga nagpapatalo si ara.

"Well babe di mo sinabi sa akin na may friends ka palang dragon?"

"Xylene enough" pagod na sabi ni lexer kay xylene.

"Uy! Lexer may girlfriend ka palang baboy slash hipon baboy ang katawan habang ang mukha my ghad! Kaloka! Parang hipon " may plus pa yun tawa na ikinahawa namin.

Tawang tawa talaga si sky,stewart,scott at rara habang ako lihim na tumatawa.

"At least mahal ako ng kaibigan mo" galit na galit na talaga si xylene at handang handa na sumugod.

"Nabagok ang ulo ng kaibigan ko eh! Kaya ikaw ang nakita sa California wala ng iba kaya nagtiis" pulang pula na talaga ang mukha ni xylene.

"Ara enough"sabi ko kay ara.

"Ows! Kaya pala nagpaganda ang kaibigan mo nag new look para kahit papa ano balikan ng ex nya na hanggang ngayon umaasa na babalikan sya ang di nya alam umaasa lang sya sa wala! Diba Alexis! Akala mo di ko alam ang galawan mo ha babae ka! You look like a bitch,obsessed,slu---" di na nya natatapos ang  sasabihin nya ng sinugod ka agad sya ni ara.

Di na namin napigilan si ara. Naghihilahan sila ng buhok ngayon sinampal sampal naman ni ara si xylene habang di alam ni ara na kakalmutin na pala sya. Pilit namin silang inaawat pero malakas ang dalawa dala ng galit sa isat  isa.

"Go! Go! Go! Ara" pag che cheer up naman ni rara.

Pilit na hinihiwalay namin si ara at xylene. Madami ng kalmot sa may leeg at likod si ara.

"Let go xylene" si Alexer

Nong napabitiw na namin silang dalawa hinawakan ng mahigpit ni scott si ara ng di namin napapansin xylene push me buti ang siko ko lang ay may galos.

"XYLENE!!!" sigaw ni lexer

Tinulungan naman ako nila sky na tumayo. Susugod na sana si ara ng niyakap sya ng tuluyan ni Scott.

"Lets go" striktong sabi ni Stewart sa amin.

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon