Ilang araw na din simula nong nakalabas na ako sa ospital. Bumisita naman sa akin ang family ni Alexer.
Umuwi na ako sa amin habang si Alexer naman ay umuuwi na sa bahay talaga nila.
Masayang masaya ang sina tita nong naalala na ni Alexer ang lahat. Grabe ang pasasalamat ni tita sa akin umiyak nga syang niyakap ako.
Panay ang bisita ng mga kaibigan ko sa bahay namin including na dyan si Alexer.
And today is my big day in my whole life.
Kaya maaga akong nagising kaya I decided na mag jogging muna.
Pag uwi ko sa bahay namin wala sina mams at paps I ask our maid pero ang sabi maaga daw umalis.
Ni isa sa mga friends ko di man lang bumati saakin.
Nag text naman sakin si mams na kailangan ko raw pumunta sa bahay ng tita ko dahil pinapapunta ako.
Kaya nagbihis nako kaagad at bumyahe na papunta sa bahay ng tita ko. Malayo layo din yung bahay ni tita kaya nakaka ngalay ding mag drive.
And now andito na nga ako sa bahay ng tita ko.
"A.A.A.A.A.A.A.A.L.L.L.L!!!!!!" Napaka tinis talaga ng boses ng kapatid ng paps ko.
"Titang" A.L ang tawag nila sakin dito at embes na tita. Titang ang tawag ko kay titang loren.
"Happy birthday A.L" niyakap ko naman si titang.
"Salamat po buti ka nga po bumati ka sa akin eh! Yung mams at paps ko di pa bumabati sa akin"
"Hayaan mo na anak. Babatiin karin non alam mo na oa din ni Lorenzo at Cristine" Lorenzo and Cristine is my parents.
Nag bake lang kami ni tita ng mga cookies at nag bake din pala sya ng cake para sa akin. Mga hapon umuwi na ako at dinala ko ang binake ni titang sa pauwi.
Sa pag uwi ko mga gabi na
napagod ako sa byahe. Pinark ko na ang sasakyan ko pero nakakapagtaka bakit walang tao. At ang dilim dilim pa ng bahay.Pumasok na ako sa bahay namin i turn on my flashlight para makakita ko ang dinadaanan ko.
I turn on the lights. Nasan ba sina manang. Pumunta muna ako sa kwarto para magbihis tas balak kong sa pool nalang ako mag ce celebrate mag isa.
Nagulat ako nong nasa harap na ako ng swimming pool namin nang sumigaw sila nang...
"HAPPY! BIRTHDAY! ALEXIS!!"
Maiiyak na talaga ako may surprise surprise pa silang nalalaman.
Niyakap ako nila mams at paps.
"Thanks! Mams Paps"
"Ikaw naman anak minsan na nga lang kaming kasama ng paps mo tuwing birthday mo tong ka si Lorenzo" si mams
"Grabe ka naman sweety pie. Happy birthday anak" niyakap ko lang sila mahigpit at nag thank you.
"Happy birthday girl" bati ng dalawang babaeng mahal ko. Si ara at rara.
"Thanks girls" bigla namang umupo ang lahat at tumugtog ang hearts don't break round here by ed sheeran.
Kinuha ng paps ko ang kamay ko at isinayaw nya ko.
"Para akong 18 pa na nag di debut" pinunasan nya ang luha na dumaloy sa mga mata ko.
"Sorry anak ha! Di ka namin na isayaw nong 18 mo talaga sorry dahil inuuna namin ang trabaho kesa sayo. You look like your mamsy kamukha mo talaga si cristine tanging mata ko lang ang namana mo saakin"
"Paps nag eemo na sana ako" niyakap ko ang paps ko habang magkasayaw kami.
"Malaki na ang baby ko. You will always our baby" pina ikot naman ako ni paps at napunta ako kay sky.
"Happy birthday lexis lampayatot" pagbibiro ni sky sa akin.
"Shut up ulap"
"You know what everyone admire you and how beautiful you are"
"Nambola kapa ulap ka!"
"No I'm not you deserve him" pinaikot nya naman ako at napunta ako kay Stewart.
"Happy birthday lexis"
"Thank you Stewart"
"Kahit binasted mo ko non. Mahal parin kita" hinampas ko nga sya na kinatawa nya lang.
Oo nanligaw nga sya sakin noon when i was grade 9 but we became close friends.
"But i know mas deserve ka nya" pinaikot nya naman ako at napunta ako kay Scott.
Ngumiti sya saakin. "Tahimik natin ah!" Pang aasar ko sa kanya.
"You look like my nanay but you are just my very very special friend to me"
Napangiti naman ako sa sinabi ni scott."She will come Scott just wait" ngumiti sya saakin.
"I am patiently waiting. For us Sky,Stewart, Alexer and me you are our princess happy birthday" hinalikan nya ang noo ko bago nya ko binigay kay Alexer.
"Happy birthday lexis" ngayon nya lang ulit ako tinawag ng lexis.
"Thank you lexer" niyakap nya ako and i hug him back.
"You will always my dear dear ex" natawa ako sa sinabi nya at di na umangal pa.
I am so happy tonight I can't imagine na mangyayari to sa buhay ko.
At ang nakakatawa pa isinasayaw nila ako ng naka pajamas.
I am so happy tonight. This is my best birthday i ever had.
Dear ex,
Thank you for making me happy...
A.L
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Teen FictionBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!