Sulat 24

40 2 0
                                    

"Sama ka saamin bukas lex ha!" Balik na ako sa cafe ko at andito si  ara si rara kasi magkasama sila ng tatay nila binisita ang nanay nila.

"Saan naman ars?" Tanong ko kay ara

"May medical mission si dad tutulong sana tayo pumayag na ang mga boys ikaw nalang ang di pa o moo"si ara

"Okay sasama ako" wala na naman akong magagawa mangungulit lang naman to pag di ako o moo.

"Yes! Kukunin ka nalang namin sa bahay nyo tyaka mag va van tayong magbabarkada" ara

"Okay. Magdadala nalang din siguro ako ng maraming cupcakes at cookies bukas"

"Sige sige bukas ah! 9 a.m ba byahe na tayo malayo layo kasi"

"Okay"





















Beep. Beep!!!

"Mam! Mam andyan napo sila" nagdali dali na ako sa pag sasapatos.

Lumabas na kaagad ako  sa bahay namin. I wear a shorts with my rubber shoes and v-neck sky blue t shirt together with my backpack. Don kasi kami matutulog ng isang gabi.

"Wow! What a beautiful Alexis with her new hair cut" complement from Aurora.

Yeah i cut my hair like an Curtis hair like that.

"Together with the royal red color lipstick you look like a woman" si ara naman yan.

"Oa nyo" tumawa lang ang dalawa at pumasok na kami sa van.

"Woah!" Scott

"Mukhang liligawan na kita ulit" hinampas ko naman ng backpack ko si Stewart.

"Makikipag break nalang ako sa bago kong girlfriend" inirapan ko lang si sky.

Wala na nga akong choice plinano nila to eh!
Pano naman kasi imbis na tumabi ako kay sky may naka upo na bag pati narin kay Scott at Stewart.

Nasa dulo naman naka upo si Alexer. Na nag sa sound trip.

Kinilabit ko sya."Can I sit here?" Nilingon nya naman ako at tinanggal nya ang headphones nya.

"Woah! Guys! Nagmukha na syang tao" tumawa naman ang mga lalaki sa sinabi ni Alexer.

Tumabi na ako sa kanya at sinaksak ko sa tenga ko ang earphones ko.

Bigla namang may tumanggal ng earphone ko tinignan ko ang katabi ko.

"Ano?!" Naiiritang tanong ko sa kanya.

"Joke lang yun kanina"

"Tapos?"

"You look beautiful with your new hair" pinipigilan ko lang ang mapangiti sa sinabi nya.

Diba sabi mo mag mo move on ka na!

Ibinalik ko nalang ang earphone ko sa tenga ko kaso kinuha nya ulit i just raise my eyebrow.

"Don't wear shorts again" tas sya na ang naglagay ng earphone ko ulit.

Dzuhhh.

Don't make me fall again.

I know we already talk na we will remain as friends.

Only friends

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon