Ilang araw kami nag stay sa bukid tas after 3 days bumalik na kami dito. Binisita ko ulit ang cafe ko kung kamusta na okay naman ang pamamalakad ni rara.
Tas binisita ko rin sina mams at paps sinama ko rin si Alexer. Alam na ng mga magulang ko ang kalagayan ni Alexer.
Buti nga na di sya nabo boring. natatawa kasi sya kay paps palaging nagbibiro.
Minsan naabutan ko syang katawag si xylene at minsan naabutan ko rin na nagvi video call sila. Nakakainggit
Naghahanda kami ngayon para sa birthday party ni Aurora at Scott.
At ang oa ng mag kambal at kailangan mag gown pa talaga kami. At may require pa na color at napili kong gown its a color black.
Kailangan na may ka partner ka pag wala bawal kang pumasok. Syempre partner kami ni Alexer na naghihintay na sa akin ngayon sa sala.
Pano naman kasi pinadalhan ako dito ng make up artist at hair stylist ni ara.
Na una ng lumabas ang mga nag make up sa akin. Si ara din ang pumili at nagbayad ng gown ng soot ko ngayon.
Simple gown. Ang style nya ay mermaid fit na fit sa katawan ko at exposed ang likoran ko.
Yung buhok ko naman di nila nilugay para makita daw ang view sa likuran ko.
Lumabas na ako sa kwarto ko hinay hinay akong bumaba sa hagdanan.
Nong na ka baba na kami tinignan ko si lexer na nakanganga. I'm telling the fact I swear.
"Let's go" ang gwapo nya din sa soot nyang tuxedo.
"Ye--ah" napangiti nalang ako.
Were here. Binati ko na rin ang magkambal ng happy birthday.
"Girl you look like a woman tonight" bulong sa akin ni rara.
"Thanks to me right lexis" I just roll my eyes to ara na ikinatawa nya lang.
Nagsimula na nga ang seremonya nag message na din ang tatay nila Scott at Aurora na nagpaiyak sa kambal at sa amin.
Then after non marami ng nagsasayawan sa harapan isa na don si ara.
Ako na nga lang ang nasa table namin. Si sky kasama girlfriend nya, si Stewart at lexer magkasama andon sa banda nila scott si ara ayun sumasayaw.
Bigla namang nagbago ang kanta naging. Instrumental ng photograph ni ed sheeran.
Ayun si ara pabalik na sana dito sa table namin ng may humila sa kanya.
Imbis na maiinggit ako kinuha ko nalang ang phone ko at nagpicture picture tas naglaro ng kung ano ano.
Bigla namang may humawak sa kamay ko.
"Can I have this dance?" Napatingin naman ako sa lalaking naglahad ng kamay sa akin.
And it's the birthday boy.
Pumunta na kaagad kami sa entablado at sumayaw roon kasama ng mga ibang lovers.
"Happy birthday matanda ka na" biro ko kay Scott.
"Anong matanda di no "angal nya naman saakin
"Talaga? Diba--" sasabihin ko na sana ang edad nya kaso tinakpan nya ang bibig ko.
"Aishhh wag kang maingay" natawa nalang ako sa kanya.
"Bat hanggang ngayon wala ka paring gf ha?"
"Di ko pa nakikita ang babaeng kagaya ng nanay ko" nagulat naman ako sa kanya.
"Miss mo na ba si tita?"
"Very very very much. Eh! Ikaw miss mo ba sya?"
Nagtaka naman ako sa sinabi nya. "Sino?"
"Yung nangako na babalikan ka nya. Miss mo na ba ang dating sya?" Napayuko nalang ako sa sinabi ni Scott.
"Don't worry lexis everything happens for a reason. Everything will be fine" before i could talk pina ikot nya ako at napadpad ako kay
Alexer
"Nasabi ko na bang ang panget mo ngayong gabi?" Si lexer
"Panget pala naka nganga ka nga" tumawa lang sya sa sinabi ko.
One a.m na kami naka uwi ni lexer. Sayaw lang nga kami ng sayaw. Nong naka uwi na kami dumiretso na kaagad kami sa aming mga kwarto.
Matutulog na sana ako ng maalala ko na naiwan ko pala ang phone ko nasa kanya pala yun nong pinahawak ko sa kanya.
Kumatok ako sa kwarto nya pero walang nagsabi ng come in kaya pumasok nalang ako.
Natutulog na pala sya mahimbing na natutulog. Tinitigan ko muna sya bago kinuha ang phone ko nilapit ko ang mukha ko sa mukha nya.
Ang gwapo nya talaga. Ang tangos tangos ng ilong at ang mapula pulang labi nya.
Nabigla ako ng bigla bumukas ang mata nya. Agad kong nilayo ang mukha ko sa kanya. Inayos ko ang sarili ko. "Ahm! Ahm! Kukunin ko lang ang phone ko promise wala akong gagawin sayo"
Kinuha ko na ang phone ko at lalabas na sana ng hawakan nya ang kamay ko.
"Stay"
"H--a?"
"Stay beside me" bigla namang tumibok ang puso ko lahat ng dugo ko nag uumapaw na.
"Su--re ka?"
Tumango lang sya. Tumabi na kaagad ako sa kanya di parin nya binibitawan ang kamay ko. Malaki ang space sa gitna naming dalawa.
Since hawak nya ang kamay ko wala na akong nagawa ng hilahin nya ko palapit sa kanya at niyakap ako.
Nakapikit lang sya. Bigla nyang hinagkan ang noo ko at niyakap ulit ako.
Naalala na nya ba ako?
Mukhang hindi pa nga baka nag papa asa lang sya.
But i will follow my heart tonight.
My heart is the commander and not my mind.
BINABASA MO ANG
Dear Ex
Novela JuvenilBat hanggang ngayon mahal ko parin ang ex ko? hanggang ngayon mahal ko parin sya. Sana nagka amnesia nalang ako nang sa ganon makalimutan ko na sya. At di na ako masaktan pa ng paulit ulit. I am Alexis Loraine still inlove with my dear Ex!