Sulat 35

42 1 0
                                    

Today is the day.

Alexis POV

Di ko alam kong anong sinasabi nila kahapon na tuloy daw.

Okay na ako ngayon dalawang buwan akong tulog malamang okay na okay na ako.

Pero na paka KJ ng doctor at kailangan ko paring mag ingat. Maaga akong sinundo ng mga kaibigan ko ang sabi nila may pupuntahan raw kami dahil may kumuha sa akin bilang model ng mg wedding gown.

"Eto ba ang gusto mo maam?" Gusto ko ng umiyak sa pinakita sa akin ng babae na wedding gown ang dream kong wedding gown.

Ang ganda ganda. Agad akong tumango sa kanya. Pinapili din nila ako ng mga accessories.

Mga bandang 3 o'clock kami natapos sa mga pamimili. Sa gusto kong flowers na dalhin para naman akong ikakasal nito.

Inayos na nila ang buhok ko pinagandahan na nila ako. Sina ara at rara naman nag hahanda narin red na mga gowns ang soot nila.

Nang matapos na ang lahat. Lumabas na kami parang ikakasal talaga ako may bridal car din eh!

"Para naman akong ikakasal" natatawang sabi ko sa dalawa.

"Photo shoot lang to girl" kj ni ara

Sumakay na kaagad kami sa bridal car. Di ako familiar sa place nong una pero nong nakita ko na ang lahat.

This is my favorite place na ikasal ako.

"Dito ka kukuhanan ng pictures sis" si rara

Lumakad na kaagad kami at pumasok na. Kakaiba din dito ah!

"Kailangan ka naming piringan" sinoot kaagad sa akin ni ara ang piring. Pinasakay nila ako sa di ko alam na ano ito di ko makita.

Nong huminto na ang sinasakyan ko. Kinuha ni rara ang piring. Nagulat ako.

Nasa gitna ako ngayon at kailangan kong bumaba sa hagdanan. Dahil nasa baba silang lahat my family, my friends at ang pamilya ni Alexer.

At si Alexer na nakangiti sa baba. Lahat sila nakatingin sa akin.

"Anong nangyayari totoo ba to?" Tanong ko sa dalawang babae na nasa gilid ko.

"This is true Alexis" pagkatapos sabihin sa akin ni rara yun. Lumakad na sila pababa.

Bigla namang pinatugtog ang photograph by ed sheeran na violin.

Puno ng red and white. Which is my favorite colors.

"Love. If you do love me come down here beside me and marry me. But if you're not yet ready I will understand, Alexis Loraine Mendez Will you marry me?" Lumuhod sa baba.

Agad akong bumaba naiiyak ako sa nangyayari ngayon. Akala ko photo shoot to at gagawin lang akong model pero hindi.

"I will marry you love" tinanggap ko ang kamay nya. Nong tumayo  na sya agad nya akong niyakap.

"Thank you" bulong nya sa akin na ikina ngiti ko sa kanya.

Dinala nya ako papunta sa labas.
Garden wedding.

Nag iba ang kanta at naging thinking out loud na violin.

Andon na ang pari at hinihintay kami. He kiss my hand before he walk. Sumunod sa kanya ang groom's men na si Scott at sunod sunod na.

Bridesmaid ko naman si ara at rara. And now it's my turn to walk the beautiful aisle.

Ang ganda ng kanta nakaka iyak. Feeling ko ako ang pinaka magandang babae ngayon.

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon