Sulat 34

43 1 0
                                    

{Hello guys!! Sorry ahhh di kasi ako marunong gumawa ng action sorry! }

Nagising ako sa sinag ng araw.

"Son" sabay lapit sa akin ni mommy. Nasa gilid nya lang si daddy

Lumapit din sa akin si lorece at ash.

"Nasaan si Alexis?" Tanong ko sa kanila. Pinilit kong tumayo pero masyadong masakit ang sugat sa tyan ko.

"Anak"

"Dad! NASAAN SI ALEXIS HOW IS SHE?!" Sumasakit lang ang sugat ko.

"Don't shout anak ang sugat mo" si mommy

"ANSWER ME!" Pagalit kong sabi sa kanya.

"She's not fine lauren. Naging komplekado ang operasyon nya tatlong araw na ang nakalipas simula nong nangyari yan sa inyo" si lorece

"Gusto ko syang puntahan" matigas na sabi ko sa kanila.

"Lauren you need to rest" si ash

"I want to see her" diretsong sabi ko sa kanila.

"Okay" si daddy.

Pinuntahan nga namin si Alexis. Ma ingat sina mommy sa akin.

Umupo ako sa tabi nya. Ang sabi nila malapit sa puso tumama ang bala kaya naging mahirap ang operasyon.

Hinawakan ko ang kamay nya.

"Love lumaban ka ah! Wag mo muna akong iwan magpapakasal pa tayo papakasalan pa kita. Bobou pa tayo ng pamilya" tumulo ang mga luha galing sa aking mga mata.

"Don't leave me di ko kakayanin" humahagulhol na ako sa kakaiyak. Wag ka mo ng mawala sa akin di ko kakayanin.
















Lumipas ang dalawang buwan di parin sya gumigising ang sugat ko naman malapit nang maging okay.

Nakalabas na din ako sa ospital. Nagtrabaho na ulit ako kaso minsan nag le leave ako but for now I have to work.

Nasa meeting ako ngayon. Kasama ang mga board members.

Biglang lumapit sa akin ang aking sekretarya na ang saya saya ng mukha.

Simula nong nangyari di na ako ngumingiti at ang mga empleyado ang nabubuntungan ko ng galit.

"Excuse me sir but tumawag si Ms. Aurora pinapasabi sa inyo na gising na si Alexis at hinahanap ka po daw" nagulat ako sa sinabi ng aking sekretarya i adjourned the meeting at pina andar ang kotse ng mabilis.

Nong nasa ospital na ako tumakbo ako hanggang sa nasa room na ako ni Alexis.

When I open the door I saw her smiling and laughing everyone staring at me.

"Love" ngumiti sya sa akin. I badly miss her!

"Love ko" sabi nya saakin niyakap ko sya kaagad at hinalikan sa noo.

"I miss you" bulong ko sa kanya

"I miss you more" bumitiw ako sa yakapan naming dalawa.

"Ano tuloy na bukas?" Tanong ni Scott

"Let's make sure muna" naguguluhan syang nilingon kami na nakangiti lang sa kanya.

"Anong tuloy bukas?" Tanong nya sa amin.


"Anong sabi ng doctor?" Di namin pinansin ang tanong nya.

"Okay lang daw but bawal mapuyat" sabi ni ara sa akin.

"Tuloy?" Si sky at stewart

"Tuloy" at ngumiti kay Alexis








Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon