Sulat 18

38 2 0
                                    

"Wooooohoooooo" sigaw ni Scott

"Na miss ko to" Sky

"I miss this place" sabay akbay sa akin ni ara.

"Ako din"nilagay naman ni rara ang ulo nya sa balikat ko.

"Oo nga tyaka nasaan ba sina mams at paps Alex?" Si Scott

"Maka mams at paps ka anak ka! Anak ka!" Scott just roll her eyes to Ara.

"Fresh air ahhhhhhh" pumi pikit pikit pa talaga si Stewart.

Pumunta na kami sa bahay namin kanya kanyang higa sila Scott malayo kasi ang binyahe namin nakakapagod rin.

"Ang ganda pala dito" si Alexer

"Maganda talaga bro" Scott

"Manahimik ka!" Para talagang aso't pusa si ara at scott laging nag aaway.

"Sana maalala mo na kami bro" natahimik naman kami sa sinabi ni sky.

















Lumabas si Alexer naka upo sya upuan sa labas tulog na ang lahat napagod sa byahe at paglilinis kanina.

Pinuntahan ko sya sa labas at tumabi sa kanya it's 10 o'clock in the evening ramdam mo na ang lamig.

"Hey you should rest now" nakatitig parin sya sa kalangitan na pono nang bituin.

"Di pa ako inaantok eh!"

"Ano bang iniisip mo?"

"Naisip ko lang yong sinabi ni sky kanina. Kahit ako gusto ko ng maalala lahat"

"Let's take it slow lexer"

"Naalala ko lang sila sa mukha noon until i found out kaibigan ko pala sila. Sumasakit man ang ulo ko kapag may naalala ako pero tinitiis ko maalala ko lang lahat"

"Were here lexer. Kasama mo kami sa laban mo" ngumiti lang sya sa akin.

"Thank you. I know na nahihirapan ka but andito ka parin at pinapaalala sakin lahat"

Now it's my turn to smile at him.

"I'm willing to help"

"Naalala ko kagabi nong nagtatampisaw tayo sa ulan. Naalala ko ang mga nangyari" napalingon ako sa kanya.

"Y--ou you re--member?" Tumango lang sya sa akin.

"Nong nasa California pa kami mukha mo ang pinapakita sa alaala ko but I don't remember you so much until now"

Akala ko naalala na nya ako naalala nya na ang lahat sa amin.

Napatingin nalang ako sa langit tinatanaw ang mga bituin sa gabi.

"Kung sakaling maalala mo na lahat--" di ko na pinatuloy ang sasabihin ko dahil alam kon na ako lang ang masasaktan.

" Kung sakaling maalala ko na ang  lahat? Tapos?"

"Nevermind" buti di na sya nagtanong ulit.

"Bat ba tayo andito? Ano bang alaala dito?" Yumuko ako pinipigilan ko ang mga luha ko.

"Naka upo ako non dito tinatanaw ang kabukiran. Binugyan mo ko ng hot choco"

Nakangiti akong sinabi sa kanya ang nangyari dito sa bukid namin.

"Tapos nakita natin banda ron" turo ko sa kaliwang side. "Naglalambingan ang mamsy at papsy ko ang sabi mo non sana ganyan rin ang mommy at daddy mi. You told me about your family at bakit pinakilala mo ako agad agad sa pamilya mo bilang girlfriend mo na wala pa namang tayo non"

Lumingon ako sa kanya na nakapikit ang mga mata at alam ko na inaalala nya ang mga sinabi ko.

"Sinabi mo na ako ang girlfriend mo dahil matino akong babae at ako ang ideal girl mo. Akala ko yun lang pero hindi you confessed to me that you love me na you always following me at di coincidence na palagi tayong nagkikita sa seven eleven at tuwing tag ulan"

Di ko na napigilan ang mga luhang bumuhos. Masyadong masakit tuwing binabalikan ang nakaraan.

"Nagulat ako non" natawa pa ako ng bahagya. "Dito sa bukid nato saksi kung paano mo  sinabi sa akin na mahal mo ko NOON"

Di ko mapigilang mapahikbi. If i could just pretend that I am not affected but I couldn't.

"Dito ang lugar kung san unang tumibok ang puso ko unang naramdaman ang kuryente dulot sayo and now I never thought na ito rin pala ang lugar na iiyak ako kasama mo " nakatitig na sya saakin ngayon habang nasa pag aalala ang mga mata nya. "Ng dahil sayo" pabulong ko na sabi

"I'm sorry if I hurt you" niyakap nya kaagad ako bigla nalang akong napaiyak ng tuluyan at napahikbi.

Masyadong mahirap sa akin ang ganito.






















Yung di nya ko maalala...

Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon