Sulat 25

37 2 0
                                    

"Ara san ba to ilalagay?" Tanong ko kay ara dala ko kasi ang isang box ng mga gamot.

"Let me help you" di nako naka angal pa nong kinuha na ni lexer ang dala kong box.

"Aheem" nanunuksong tingin sa akin ni ara

Lumapit nalang ako kay rara na tinutulungan ang ina na ikarga ang baby.

"Hello po ate" kilala na namin to sya yung tumulong sa amin kahapon nong dumating na kami.

"Hello po maam" ngumiti naman ang batang nasa gilid ni ate.

"Alexis nalang po. Anak nyo po?" Tumango naman si ate. Si rara kasi busy sa pag papatahimik sa batang umiiyak dahil sa injection.

May karga karga si ate na isa sa kanang kamay at isa sa kaliwa tas may naka kapit pa sa gilid na nya batang lalaki i think 7 years old.

"Oo tyaka tin nalang tawag mo sakin Alexis"

"Ako na po magdala sa isa anong name mo?" magkambal pala ang dalawa.

"Si ariane yan tas eto nasa saakin si ariana"

"Ang ganda ganda naman ni ariane pati ni ariana" nalibang akong kasama ang mga anak ni ate tin.

"Di mo ba boyfriend mo yun" turo nya kay Alexer.

"Ayyy. Di po ate" natawa nalang sya sa akin.

Bigla namang lumapit sa amin bigla si Alexer.

"Kumain ka na ba?" Tanong nya sa akin.

"Di pa tyaka madami pa tayo gagawin" kiniss kiss ko naman si ariane sa pisngi.

"Kumain ka na muna alexis nag aabala na yang boyfriend mo" ate tin talaga.

Tumawa lang si Alexer binigay ko muna kay ate tin si ariane.

"Bye ariane hayaan mo babalik si ate ha!" Ngumiti naman sa akin si ariane ahhh ang cute cute.

"Ate excuse ko lang po tong girlfriend ko" tumango naman si ate tin at nginitian ako.

Siniko ko si Alexer. "Aray naman!" Pag angal pa nya

"Ara kain na tayo" yaya ko kay ara

"Susunod na lang ako" tumango nalang ako si rara naman susunod nalang din daw sya.

"Sina sky?" Tanong ko kay Alexer.

"Tapos ng kumain kayo nalang mga babae ang mapilit" kinurot ko nga sa tagiliran.























Gabi na at nagtipon tipon kami. Kanta kantahan at may apoy sa gitna na nagsisilbing ilaw at pangpawala ng lamig.

"You need this" pinasoot nya naman sa akin ang jacket nya.

"Pano ka?" Tanong ko sa kanya.

"Don't mind me" Nahagilap naman ng mga mata ko sina rara at ara na kinikilig.

Bigla namang sumayaw na sina si ara,rara,sky at mga tao ng nagpatogtog ng awitin mo at isasayaw ko.

Natatawa nalang ako sa dalawa lalo na kay rara na akala moy na sa bar.

Nasa gitna nila ang apoy habang nasa gilid sila na sumasayaw.

Bigla namang hinila ako ni Alexer.

"Bumalik na lang tayo" sabi ko sa kanya.

"Wala ng uupo ulit!!!" Bweset talaga tong Stewart nato.

Kay ni choice sasayaw ako.

Nong una a ayaw ayaw pa kong sumayaw pero nong nalilibang na ako sumayaw sayaw na ako.

Hawak hawak parin ni lexer ang kamay ko habang umiikot ikot kami sa apoy. Bigla nalang bumulong sa akin si ara.

"Muling ibalik"

Na sinabayan naman ni rara.

"Ang tamis ng pag ibig"





Dear ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon