Chapter 2 - A Kiss from the Bastard Himself

194 1 0
                                    

(Honey's POV)

Holy shit., What the hell am I doing? Some random jerk is kissing me and I was just standing here doing nothing.

Should I kiss him back?

Of course not, are you stupid? Here I am, arguing with myself. Ack! Lumayo ako sa bastos na lalakeng 'to na basta-basta na lang nanghahalik.

*pak!*

"Who are you and why did you do that?" tanong ko sa kanya. Medyo madilim kasi, di ko siya makita.

"Huh, nice. It's my first time to meet a girl like you." sagot nung lalake.

"What do you mean?!" bulyaw ko.

At biglang bumukas ang ilaw.

"IKAW?!" sigaw ko sa kanya. Bakit siya pa? Bakit yung lalake sa mall ang makikita ko? Ew lang ha! 

"Yup, me." he smirked. "And just so you know, you suck at kissing."

HOW DARE HE?!

"Kapal ng mukha mo! Ba't naman kita hahalikan pabalik eh hindi nga kita kilala!" sagot ko.

"Hindi...mo ako..kilala?" nagtatakang tanong niya.

Malamang, kaya nga tinanong ko siya kung sino siya diba?

"Diyan ka na nga!" sabay talikod ko.

Wrong move. Nakita ko si Elise, yung singkit niyang mata halos lumuwa na sa sockets. Ugh, patay tayo.

"OHMYGOD GUUURRRLLLL! Who was that?!" salubong niya.

"Let's get out of here." sabi ko. Pero biglang may humawak sa braso ko. Pagtinging ko, yung bastardo. "Let go of me!" sigaw ko.

"Not unless you tell me your name, missy." sabi ni bastardo.

MISSY?! ANO YUN, BRA?! Ugh. Ansakit na ng arms ko, anlakas naman netong hayup na 'to. No choice, I need to tell him my name unless I don't want to ge out of here alive.

"Fine. I'm Honey. Now let me go."

"Nice name, honey." he smirked that really irritating smirk again.

WHATDAFUQ. Sometimes I really hate my name.

 Buti na lang binitawan na niya ako. But sometihng he said stopped me in my tracks.

"One day we'll meet again, and I promise you you'll respond to my kisses. Or even more. I'll make you fall for me." he said.

Wow ha. Lakas ng self-esteem natin. Ang hangin dito, Signal no. 3!!!

"Really? I can tell you when that day is. NEVER."

"Well, you know what they say...never say never." and with that, he left.

THE NERVE! MY GOD!

(Julian's POV)

Damn that girl. How dare she?!

Hindi niya ba alam na nakakababa ng ego ng lalake kapag hindi mo siya hinalikan pabalik? At lalo na kapag sinabi niyang she'll never fall for me. Tsk tsk.

Pero seryoso ba siya na hindi niya ako kilala?

San ba siya nakatira, sa moon? Sa gwapo kong 'to, hindi niya ako kilala? Okay, conceited. Ako na!

Ako lang naman si Julian Nicolai Araneta, apo ng may-ari ng Araneta Coliseum at maraming iba pang businesses. Gwapo, at oo, aaminin ko, playboy ako. Pero hindi ako timer, one at a time lang magka-girlfriend, pero hindi nababakante. Sa gwapo kong 'to, maraming nagkakandarapa saking mga models, at yung iba nga may asawa pa. Pero sorry, choosy ako eh. Yung mga pumasa lang sa standards ko ang pinag-ttripan ko, masaya eh.

Mission ko sa buhay ang magpa-fall sa babae, tapos iiwan ko na rin, wala nang silbi, kasi hindi na masaya 'pag na-fall na sila. Walang thrill, I love adventure pa naman.

Anywyay, ang point ko dito ay kung bakit walang epekto ang charms ko kay Honey. Most girls would most likely kiss me back and possibly more. But for Honey, iba eh. Parang wala lang sa kanya.

Pft. Why am I even stressing over this? I need to go somewhere..to chill.

(Elise's POV)

OHMYGOD I CANNOT GET OVER THE FACT THAT MY BEST FRIEND WAS KISSED BY A HOT GUY.

Like, seriously? May nagtangka! Sa sungit niyang yan?! Appalause kay kuya! Whoever you are. Pero hindi ko magets ay kung bakit sampal lang ang natanggap niya, dapat may combo eh. Hindi kaya...

naapektuhan si Honey sa kiss niya? OMG!

"Girl, anyare sayo?" tanong ko kay Honey.

"Huh?" she blinked at me.

SHE BLINKED AT ME!!!!

Who is this person and what did she do to my bestfriend?!

"Who are you and where did my real bestfriend go?!" sabi ko.

"What the hell are you talking about?!" sagot niya.

OH. SUMIGAW NA. AYAN NA. SIYA NGA ANG BESTFRIEND KO.

"You were spacing out! Kanina pa kita tinatanong kung anong nangyari, kanina ka pa tulala. What happened ba talaga?!" grabe, nagiging konyo ako dito sa babaeng to.

"You saw what happened right? Why are you still asking me?" singhal niya.

AY HIGHBLOOD SI ATENG. SIYA NGA SI HONEY.

"I mean, you seriously didn't know him?" tanong ko ulit.  I am one curious bitch, I know.

"Didn't you recognize him? Siye yung guy na nakikipag-makeout sa mall kanina!" sabi niya.

AND THEN IT HIT ME. HARD. SIYA NGA.

OMG!!!

STALKER BA SIYA?!

GRABE HA! AND EW! YUNG LIPS NIYA! OVERUSED NA MASYADO!

"Ew girl, may mouthwash ka, baka may STD yung lips nun, or something."

"OA ha. Sa condo na lang. Tara, uwi na tayo." sabi niya.

Then we went home, without knowing somebody was following us.

_____________________________

A/N: Ta-da! Picture ni Julian na nag-iisip, sa gilid. :D

The Egoistic BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon