Chapter 30 - The END

97 1 0
                                    

Chapter 30

Whoooo! Eto na ang POV ng ating pinakamamahal na kontrabida!

Gelaine Anne’s POV

Yes. I did it. But before you accuse me of anything, I want you to know that I did it because I really like Julian so much. So you can’t blame me! Hahahaha!

I like him so much that I can’t stand the thought of him with another girl. I should be the only girl for Julian, you know. We belong together! We basically fit each other like puzzle pieces, and you can’t do anything about that!

Nung naramdaman kong malapit nang sagutin ni Honey si Julian, nagplano ako kung pano ko masisira ang relasyon nilang hindi pa naman nagsisimula.

Since I’m very clever, I thought of that amazing plan. It’s called ‘Déjà vu.”

So I went to Julian’s office.

Tinakot ko yung secretary niya para tawagan si Honey at sabihin pinapapunta siya ni Julian sa office nito.

Tapos sabi k okay Shiela na magsignal siya ‘pag nasa pintuan na si Honey.

Edi ayun. Nung nag-signal siya, lumabas ako ng CR ng office ni Julian (pumasok ako habang nasa meeting siya at tinakot ko ulit si Shiela na wag sabihin sa kanya), tapos tinakpan ko yung mukha niya.

Tapos hinalikan ko siya mula sa likod at malamang hinalikan niya ko for like a few seconds before he realized that me and his girlfiend-to-be didn’t have the same set of lips.

Pero okay na yun, basta nakita ni Honey ang dapat niyang makita. Medyo tanga lang siya kasi umalis siya agad. Pero buti na lang at medyo tanga siya kasi kung hindi ay nalaman niyang sinigawan ako ni Julian pagkatapos nung kiss.

Yung sa pabango, madali lang.

Pumunta lang ako sa office ni Honey tapos medyo inamoy ko lang yung coat niya. But I won’t tell you what brand, it doesn’t smell nice to me.

So ayun. Sinigawan man ao ni Julian, at medyo inalog-alog ako para daw ‘matauhan’ ako, successful naman ang plano. Now all I’ve got to do is wait and see. ;)

Julian’s POV

Uggghhh. Everything sucks.

Bakit ba kasi nabuhay pa si Gelaine Anne? Puro na lang paninira ng buhay ko ang ginawa nyang babaeng yan.

Planado niya talaga ang lahat.

Sinira na ang buhay ko, pati ang buhay naming dalawa ni Honey! Now I have to go back to square one because she wouldn’t believe me.

Okay lang sana saking suyuin siya ulit, kasi plano ko naming gawin yung habang buhay, peor mahirap talgang ibalik ang tiwala ng isang tao.

Mahirap ibalik yun lalo na kung dalawang beses na nasira. Pero ano nga ba ang magagawa ko, mahal ko yung tao eh.

Pero sana talaga bigyan niya ko ng isa pang chance.

Isa lang ang problema. Malabo na rin eh. Kung dalawang bese ko na siyang nasaktan, tingin ko ba sasagutin pa niya ‘ko? Hindi na.

Antanga-tanga ko talaga!! Dapat pina-ban ko na si Gelaine sa guards ng office eh! Ugggh.

Nung gabing naita ko si Honey na kahalikan si Joshua, it was pure coincidence. Badtrip na badtrip talaga ako na napag-desisyonan kong uminom.

And look, mas lalo akong nabadtrip nung nakita ko silang naghahalikan.

Kaya hindi ko napigilan ang sarili ko at sinuntok ko si Joshua tapos hinila ko palabas si Honey. Dun kami nagsigawan.

The Egoistic BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon