Chapter 12 - The Other Side of Him
(Honey's POV)
Ngayon ang araw na pinakahihintay na mangyari ng isang babae sa kanilang buhay.
Magpapakasal na kami ni Julian.
.
.
.
KRUU KRUU (tunog yan ng owl, ano ba!)
.
At isa iyong malaking joke.
First date namin ni Julian!
Yehey! Party party! Sabog confetti!
Ang hirap pala maghanap ng susuotin para sa isang date. Aaaack. Antagal ko na kayang hindi nakipag-date! Mga 6 years na. Mehe.
Let's see... Pumasok ako sa walk-in closet ko. Taray, may walk-in closet ako. Hahahaha.
Ano ba dapat? Formal? Semi-formal? Casual? Ano nga ulit yung sinabi ni Julian?
*FLASHBACK*
Pinatawag ako ni Julian sa office niya.
Pagpasok ko.... :""""""""">
Shiznits. Nakangiti siya, yung bonggang-bonggang ngiti. Yung tipong makalaglag-panty at panga na nakakamatay at nakakatunaw na ngiti.
Bwiset ka!!!
*blink blink*
"Pinatawag mo daw ako?" sabi ko, mga 5 minutes later.
"Yup. Just wanted to tell you we're going to have a date. Tonight."
"Tonight? Friday? As in mamaya?" sunod sunod kong tanong.
"Bakit, may ibang lakad ka ba?" tanong din niya..
Oo, magpapacheck up ako sa doctor. Kais tuwing ngumingiti ka, naghhyper-ventilate ako. Pero hindi ko sinabi yun.
"Wala naman. Kaya lang kasi ba't ngayon mo lang sinabi?" sabi ko na lang.
"Surprise nga e. 1 week na kasi tayo." sabi niya.
"O tapos?" di ko siya magets. Ano ngayon kung 1 week na kami?
Tumayo siya. Tapos umikot siya sa desk niya tapos niyakap niya ako.
djaljfdskfhdkd WHAT EVEN
"Gusto ko lang mag-celebrate. Masama ba? I want to spend some precious time with you."
Tumingala ako ng konti.
"Bakit? Mamamatay ka na ba? May cancer ka? AIDS? Ayan kasi babaero eh."
Tumawa siya. Ang ganda ng tawa niya talaga.
"Anong nakakatawa? Sabihin mo kase!" nagpapanic na 'ko niyan.
Napansin kong nag-iba yung expression ng mukha niya. Parang naiiyak.
"Oo. May cancer ako. Cancer sa..."
Shit. Naiiyak ako.
Tapos bigla siyang tumawa.
"Hahahaha! Yung facial expression mo, panalo!"
Hinampas ko siya sa dibdib. "Buwisit ka, akala ko mamamatay ka na!!!" Hampas ulit.
Umilag siya. "Sorry na! Hahaha! Eto naman, nagbibiro lang. Ang cute mo nga eh." Tapos pinisil niya yung pisngi ko.
Eeep. Why. >3<
"Awwww, fine fine. San tayo pupunta?" tanong ko, para matapos na 'to. Ansakit na ng pisngi ko!!!
BINABASA MO ANG
The Egoistic Bastard
Genç KurguPaano maghihiganti ang isang playboy sa isang babaeng walang epekto sa charms niya? Magawa niya kayang ma-inlove sa isang playboy na bigla na lang sumulpot sa buhay niya?