Chapter 1 - Meeting

272 0 0
                                    

Elise's POV

Holler! Ako pala si Elise. 25 years old, at isang senior manager sa Apple Ph. :) Single, kasi isa lang talaga ako. Joke lang!! Magagalit si bebe James niyan. Hoho. Si James ang fiance ko. Hihi. :33 Ang kyut nga nung proposal niya eh! Pati yung love story namen! But that's another story. :)

Kasi ang storyang 'to ay storya ng pinakamaganda kong bestfriend sa lahat na si Honey! Yay! *confetti* 

Kasi po ang bestfriend ko ay da best sa lahat, kaya gusto ko na siya magkaroon ng boyfriend. Simula kasi nung so-called relationship niya (na parang hindi naman talaga relationship) kay Joshua na mukhang nguso, naging mailap na si Honey sa mga boys. Duh, epal kasi yung Joshua na yun, ginago si bestfriend. Ipagpalit daw ba sa mukhang paa na girl ang maganda kong bestfriend! Magsama sila! Che!

Ay na-highbloood naman ako. Sorry naman. Bwiset kasi yang Joshua na yan e, kala mo kung sinong gwapo para manloko! Ew! *belch*

Back to the point. Yun na nga, gusto ko na magkaroon ng boyfriend ang bestfriend ko para lumigaya na siya! At para may partner siya sa kasal namin. Hihihi. >3<

Andito kami ngayon sa isang mall, kasama ko ang maganda kong bestfriend siyempre. Hohohoh! Shopping kame, stressed daw siya eh.

Pumasok kami sa isang botique.

"Bakit dito tayo pumasok? Eh puro panlalake dito?" sabi ko

"Wala lang." sabi ni Honey.

"Weh, bakit, may boyfriend ka na ba? Bibilhan mo ng underwear? Polo? J-"

"Porket pumunta sa botique na panlalake, boyfriend agad ang bibilhan ng damit? Di ba pwedeng tatay ko muna o kaya kuya?" putol niya.

"Psh. Sungit. Meron ka 'no?" asar ko. Bastos 'to nagsasalita ako e.

Ganyan talaga yan, masungit. Kaya bespren ko yan e! XD

"Ikaw rin naman. Bibilhan ko ng pants si Daddy!" sagot niya.

Masungit din pala ako, kaya kami nagkasundo. Hahahaha!

Habang naglilibot, may napansin kami! Na talaga namang imposibleng di mo mapapansin.

MAY NAGME-MAKE-OUT SA LOOB NG BOTIQUE.

O____________________________________O

Ewww! My eyes! My virgin eyes! My gosh!

"EW. ANO BA 'TO, MOTEL?! Ancheap ha." napasigaw na si Honey.

PATAY. NARINIG NUNG DALAWA.

Huminto sila sa kanilang..uh..ginagawang milagro, at tumingin samin yung lalake.

Nagsmirk pa siya. At tinuloy yung ginagawa niya.

Juskoday, naloka ako!

Nakita ko na lang na-nagroll eyes si Honey, at pinagpatuloy ang pamimili. Wow ha, di ba siya nasusuka?!

Nakalabas naman kami ng store ng matiwasay. Pero tuloy pa rin yung dalawang tao dun na nagme-makeout, parang walang pake. Edi sila na sabik na sabik sa isa't-isa at hindi nila matiis na umuwi muna bago gawin yun diba. O kaya magpakasal muna sila. Hehehehe. =))

Naisipan naming pumunta somwhere ni Honey bago umuwi.

SA MINIBAR.

Hehehehe. Sorry naman! Kami na talaga mga echosera. Bar pa ang nais. XD

Badtrip ata si Honey bebe kaya naisipang mag-bar. Di naman kami umiinom ng alcoholic drinks, mga sparkling lang. Hihihi. We're here to have fun! >:D

At habang nasa bar kami...

Bigla na lang nawala si Honey! Halaaaaaaaa! Lagot! Nasan na yun?!

Hinanap ko siya.

Nakita ko siya sa may dancefloor....

O_______________________________________________O

Lumaki ang singkit kong mata sa aking nakita.

May kahalikan si Honey bebe! At mali, may humalik pala sa kanya, kasi di naman siya nagrerespond.

AAAAAHHHHHHH! WHAT IS HAPPENING MY GULAY!!!!

________________________________

A/N: Yehey! Picture ni Honey at Julian while K-I-S-S-I-N-G sa gilid. :D

The Egoistic BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon