Chapter 22 - Shy That Way

78 0 0
                                    

Chapter 22

“You. I want you back, Honey.”

That statement made me really mad that I stood up and glared at him. I stared at him until he went back to his own office, but he didn’t get the clue.

He was serious. I can see it from his face.

Grabe. Sobrang shallow ng lalakeng ‘to.

Umikot ako sa gilid ng desk ko para wala nang nakaharang samin. (At para hindi ko mabalibag lahat ng gamit ko sa kanya.)

I crossed my arms. I continued to stare at him.

“You think it’s that easy?” I hissed.

Medyo nag-iba yung facial expression niya. From serious naging fearful. Ano bang kinakatakot niya? Mukha ba akong mangangain? Siguro nga.

“Look, calm down,” lumapit siya tapos pinaupo ako ulit sa upuan ko. Tapos umupo siya dun sa upuan sa harap ko. Bala yung desk eh nasa gitna naming tapos magkatitigan kami.

Wait lang, bakit ba ako sumusunod sa lalaking ‘to?

“How do you expect me to calm down? Do you think this is a joke? After mo akong paglaruan, tapos bitawan basta basta, sasabihin mong you want me back? How did you think I would react? Smile and kiss you?” sunod sunod kong sabi. Jusko stressed na stressed na ako dito tapos siya puro babae ang inaatupag. And by babae, I mean me.

“Actually, yes,” may gana pa siyang magmukhang nahihiya. Ang cute. Hep hep! Di ako pwedeng tamaan ng charms niya!

Medyo nairita lang ako dahil a) ang cute niya pag nahihiya at b) inexpect niyang magiging masaya ako sa pagsabi niya nung ‘I want you back’ thing. Which is ridiculous.

Nakita naman siguro niya sa facial expression ko na hindi nakakatuwa ‘tong ginagawa niya, so medyo nataranta siya ng konti sa pag-eexplain.

“Look, I know we had a rough ending, but I really want you back. For real this time. And I’m sorry if I hurt you the first time, but please give me another chance.,” sabi niya.

OHMYGOD is this guy serious.

“First of all, Julian, you have some explaining to do,” sagot ko.

Nakatingin lang siya sakin tapos medyo nag-sink in yung sinabi ko tapos nagblink siya.

“Explaining? Oh, right. Uhmm, where do we start?” sabi niya.

This is gonna be a long conversation.

___________________________

A/N: Shy Julian sa gilid. ;)

The Egoistic BastardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon