Chapter 2

7K 108 2
                                    

Chapter 2: First day of School

Prince's POV

"Prince!"

"No stop! Please! Don't go!"

"Let's...meet again-"

Biglang namulat ang mga mata ko ng may narinig na katok, argh! That dream again, what's up with that woman? Keep showing, I don't even know her...dang.

"Master Prince-" I cut her off.

"Come on, I already told you kung anong itatawag mo sakin hindi ba? Don't get in my nerves early in the morning," she bit her lips at yumuko then she started mumbling.

"Good morning Pin...akag.w...apo ko.ng.. Master," I roll my eyes, bakit nauutal? I forced my smile, I know that I'm dangerously handsome. But they don't have to be so flattered when I'm always talking to them!

"Ehem, yaya lumabas ka na po" nakita kong pumasok si Mikky sa kwarto ko at sapilitang pinalabas ang kasambahay, poor yaya.

"Kuya, alas otso magsisimula ang klase natin. Alas syete na, ano pa bang ginagawa mo? Kilos" aray, this early morning sure has a punch huh? Suplado nang kapatid ko ang aga aga eh.

"Mikky, hindi mo ko kailangan sigawan. Aabot tayo maniwala ka" He shut his eyes and he look at me, tingin niya pa lang basado ko na.

"Aabot nga tayo! Labas! Maliligo pa ako!" Sigaw ko at tinapunan ko siya ng unan, sinalo niya lang ito at tinapon pabalik.

"Pag hindi tayo aabot ikaw ang sisihin ko!" Tinuro turo niya pa ako at malakas na sinara ang pinto.

Tsk, tumayo ako at nagbinat binat first day of school again. I wanna stay here with my comfy bed and my game console, or just read a book. Everytime I walk in a street or just in the corridor people starts gossiping about me, geez....minsan ang pagiging gwapo sakit sa ulo! Pero anong magagawa ko? Nilikha akong ganito, hay.

Pagkatapos kong mag ayos ay lumabas na ako ng kwarto at dumiretso sa kusina, kumuha ako ng isang pirasong tinapay at isang baso ng gatas. Yum!!

"Kuya, may pancake tayo dito ayaw mo ba?" Again? You gotta be kidding me, ilang box ba ng pancakes ang binili ng lalakinh ito? Palagay ko nga hindi kami mauubusan ng pancakes buong taon.

"Geez, you really do love pancakes alam mo ba punong puno ng pancake yung nasabtaas ng kabinet? And pancakes has a lot of carbs geez it'll ruin my diet" nanliit ang mga mata niya at tumango as he continued to put a lot of syrup on top of his mountain of pancake on his plate.

"You can simply say 'no thanks,' pinapahaba mo pa yung usapan ayaw mo naman pala" inubus ko na ang tinapay at ang isang basong gatas pagkatapos ay kinuha ang ID ko na nakasabit malapit sa ref, biglang lumitaw si Gwen sa tabi ko.

"Kuya Prince tutulungan mo ba ako sa project ko? I mean, hindi sa pagiging makulit pero....hindi ko talaga kayang tapusin" shit! Wala na akong oras para tulungan siya.

"Ahhmm, Gwen. Kasi, itong Kuya mo busy eh. I have so much thing to do this week, so I can't promise you that I can help you with your project" she pouted and nod, damn. She's mad, gotta make sure to buy her some ice cream on the way back home later after school.

"Next time, I promise" sabi ko, sumimangot siya sorry little sissy.

"Kung kay Kuya Michael ka na lang pala magpatulong Gwen?" Mikky suggested, she roll her eyes and throw a death glare to Kuya Michael who's innocently eating on the corner of the table.

"Ipatulong niyo ako sa bad mood na Kuya Prince, huwag lang sa bwiset na Kuya sa buong mundo!"  nahulog sa upuan si Kuya Michael at nagtatampong tiningnan si Gwen.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon