Fayea's POV
Nandito pa rin kami sa kwarto ko at masinsinang nag-uusap I remain silent while listening to him and I can't help but to admire him and smile.
"When I decided to let go of you the day in the garden," natawa siya ng mahina "when I saw you and him I couldn't let go, I want to hold you tighter I don't want anyone to hold you except me. I know its selfish but I really love you more than you know" tumayo ako at niyakap siya ng mahigpit he froze for a minutes before hugging me back.
"Idiot, if you let go.... I won't let you to let go of me," kanina pa tumatakbo ang puso ko at hindi ko na kaya pigilan ang nararamdaman ko, for the past ten years I've been looking at you from a mile distance to keep you safe and now your too close I won't let anything happen again.
"I love you" he whisper, ngumiti ako at mahigpit siyang niyakap nagtagal kami sa pagyayakapan hanggang bumitaw ako at tumingin sa mga mata niya. Mapupungay na ang mga ito at halatang nanghihina.
"You need to rest, ang init mo" I said.
"I'm fine uminom na ako ng gamot kanina kaya sigurado akong ayos lang ako" pinilit kong ngumiti and embrace him, ate Ann told me about his true condition that old man.....I won't forgive him ginawa na talaga niya.....he finally did this to him.
"But still you need to rest" sumumangot siya.
"Hindi mo pa nga sinasabi ang true feelings mo saakin eh, it's hard to build up this courage you know! And this is my first time confessing my true feelings to a girl" natawa ako sa sinabi niya.
"Yeah right, you're Prince Harold Ramos the guy who's everything" tumingin siya saakin at ngumiti.
"Does it mean na gumagana talaga ang charm ko sayo?" I calm myself because his too close to me.
"Mentally no, physically yes" lumapad ang ngiti sa mga labi niya, tumayo siya at akmang maglalakad pero napaupo siya sa sahig.
"Hey! Shit, you OK!" Tumango siya, "stand up humiga ka muna sa kama" utos ko sa kanya.
"No, I'm fine don't worry," Sabi niya habang hawak ang ulo nito, he doesn't look fine.
"Sige paghindi ka humiga hinding hindi mo makuluha ang sagot ko" walang buhay kong sambit at tumalon siya sa kama at humiga, "good boy" he pouted.
"Ginagawa mo akong aso."
"At least gwapo na aso, now rest here for a while hindi mo naman kailangan pilitin ang sarili mo na maglakad."
"Weird dati naman pagnagkakalagnat ako kaya ko naman pumunta sa school, pero ngayon kahit isang hakbang hindi ko na magawa" yeah probably because of that old mans doing, I can't said that to him though.
"Tumatanda ka kasi" umupo siya at tumingin saakin ng masama.
"Does it mean na pumapangit na rin ako?! No! Dapat gwapo pa rin ako pag nasa harap mo" I laugh lightly.
"Kahit pumangit ka man ikaw pa rin ang prinsupe ko" his eyes sparks at namula ang pisngi niya, I said the same thing ten years ago pero sigurado akong hindi na niya iyon naaalala.
"You know what, pakiramdam ko may nagsabi na saakin nang bagay na iyan. The same thing you just said" biglang bumilis ang tubok ng puso ko at tiningnan ang prinsipe na masakitin sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Teen FictionMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...