Chapter 18: Gunshot
Fayea's POV
Naka upo na kami sa table namin at tinitingnan ang mga nagpe-perform sa stage, ang daming activities na ginawa at niisa doon ay hindi ko sinalihan pinipilit ako nila Miky at Le'an pero lagi ako ang nananalo kaya wala silang nagagawa.
Malapit nang maghating gabi, tumayo ako at naglakad papunta sa mga cases ng mga beer. Yum, kumuha ako ng dalawang bote at ininom ito ng mabilis. Pagkatapos ay kumuha nanaman ng incan na beer, lumabas ako at pumunta sa garden.
Ramdam ko ang pag-ihip ng malamig na hangin sa balat ko, now this is life. Kumuha ako ng apat na incan beers at umupo sa bleacher, kung nandito lang si Le'an. Sigurado akong pipigilan niya ako sa pag-inom, buti nga wala. Walang humpay kong nilaklak ang mga beer at, hindi pinansin ang pagkahilo.
Shit, naparami ang inom ko pero gusto ko pang uminom. I open another one and drink it nakaramdam ako ng isang pares ng mata na nakatingin saakin, shit. Who's this? Its not Prince, damn...tatayo na sana ako pero na out balance ako. Ah oh....halos hindi na ako makatayo sa hilo at hindi maimulat ang mga mata ko, damn it.
Kung sino man ang sumalo saakin, salamat. But I want to drink more, it taste good. Ilang buwan na rin ang nakaraan simula noong huli akong uminom, I want to drink a lot bago pa ako makatulog.
"Yeah!.." Sigaw ko at ininom ang incan beer, ang sarap. Napakapit ako sa balikat ng taong ito at naglakad papunta sa huling beer.
"Tama na yan" oh....napatawa ako at tinulak siya, that voice. Ngumiti ako ng pagkatamia tamis.
"Hi Jay!! Hahahaha, why don't you try one. Its tasty" sabi ko at binuksan ang huling lata, pinigilan niya ako pero tinulak ko siya ng malakas. Lumayo siya saakin at hinayaan akong uminom, damn it. Ano bang problema ng lalaking ito? Why can't he just leave me alone, masama ko siyang tiningnan.
"Hey you! Get lost already! Kanina ka pa eh!" Sabi ko at nilagok ang huling beer, I want more. Pero sa isang hakbang ko, nahilo ako at matutumba na sana. And again he catch me, nasaan na ang beer ko!!!
"Shit, lasing ka na."
Prince's POV
Nasaan na si Fayea? Hay, kanina pa iyon umiinom. Nag-aalala na ako, hindi ako mapakali kaya tumayo ako.
"Kuya saan ka pupunta?" Tanong ni Mikky, tumingin ako sa dalawang ito. Hindi ba sila nag-aala? Baka kung ano ng nangyari sa kaniya, haist.
"Hahanapin ko lang si Fayea, nag-aalala na ako eh" they smile stupidly, shit. Anong iniisip ng mga ito?
"Kuya, aminin mo na kasi...may gusto ka kay ate ano?" Pagbibiro ni Le'an, its not funny.
"Me? Cut the crap, nag-aalala lang ako. Huwag nyong bigyan ng malisya," sabi ko, pero hindi sila naniniwala. Tingin pa lang nila, demonyo talaga. Hindi ko na sila pinansin at lumabas, shit...nasaaan ba ang babaeng iyon!
Biglang lumabas sa utak ko ang garden, doon lang naman siya pumupunta. Paano kung nalasing na iyon? Hay, naku naman...bakit ba kasi ang likot ng babaeng iyon? Tumakbo ako papunta sa garden at naabutan nga siya doon, nawala ang kaba ko....pero may bumalot na kung anong emosyon. Hindi ko maintindihan, pero ramdam ko na hindi iyon maganda.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Teen FictionMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...