Chapter 21

1.2K 30 0
                                    

Mikky's POV


Naglalakad ako ngayon sa hallway, wala akong magawa. Kanina kasi habang kumakain kami ni Lee tumawag si Kuya Prince sa kanya, mukhang may nangyari nanaman kay ate Faye.

Hindi ko sila nasundan ang bilis niya kasing tumakbo, bakit ang daming tao sa garden?

"Screw you" shit! Nanlaki ang mata ko at lumapit sa kanila, tama nga ako. Its Lee, makakapatay siya nito eh.

"Ahm, everyone. Umalis na po kayo please, sige na" utos ko, mabilis silang umalis. May apat na lalaking nakayuko sa kanya at nagmamakaawa, and the brutal Lee.

"I can't hear you shitheads, again!" Scary, lumapit ako sa kanya.

"Lee, stop it" pigil ko, kunoy noo niya akong tiningnan, wah! Para diyang nasapian.

"Let go of me, they hurt my sister"

"But that doesn't mean na kailangan mo silang saktan" sabi ko, she laugh.

"Yeah, pwede nilang gawin ang kahit ano sa kapatid ko pero ako hindi ko pwedeng gawin ang ginawa nila sa kaniya?"

"Look, Lee. I'm sure your big sister doesn't want you to be like this" pangangaral ko, tumingin siya saakin.

"Mik, this world is too cruel. For an innocent person like you, hindi mo pa nakikita ang tunay na kulay ng mundo. So shut up, hindi mo alam ang pinagdaanan namin" that hurts, I bit my lower lips.

"Your right, I don't know what happen to you ten years ago. That's why I'm here, I'm willing to listen" she just show me her fake smile.

"Mikky, listen. We survive, on our own. Without you" napipe ako sa sinabi niya, what's wrong with her. All of a sudden, she's mad.

"We can survive on our own again, without the help of our parents. Without any help from anybody, we stand on our own"

"And today it will all change, I'm here. We're here, we can help each other again. Kuya Prince can understand, we can also talk to dad-"

"And begged him? No thanks" pagputol niya sa sasabihin ko, bakit naging malamig ang pakikitungo niya?

"Lee, just listen" kumunot ang noo niya.

"I don't need any help from anyone, stop pestering me will you. Your making my job difficult" nahinto ako, that phrase. Killer huntress and Sweet white, told me the same thing. Akmang aalis na siya pero pinigilan ko siya, nainis siya sa ginawa ko.

"Mikky! Ano ba?!" Nagulat na lang ako dahil tinulak niya ako ng malakas, tiningnan ko siya at nagulat din ito sa ginawa.

"Lee, are you...." Mabilis syang tumakbo palayo, that feeling. Shit, no. I'm must be hallucinating. I always feel it, I always feel that..... Huminga ako ng malalim, bakit ang bigat ng pakiramdam ko? No, no, stop it. I'm just, hallucinating.

x-x-x-x-x

Nandito ako bahay, si Kuya Prince naman busy sa pagbabasa ng mga folder. Si Gwen, nakangiting nakatingin sa phone niya. Ano ba yan! Ako lang ba talaga ang walang magawa sa buhay? 

Bumukas na lang ang pinto at nakita si Kuya Michael na nakangiti ng pumasok, woah.

"Good evening everyone!!!!!" Masiglang bati niya, eh?

"What's with this gloomy atmosphere? I said goo-" pinutol na ni Gwen ang sasabihin niya pagkatapos niyang itapon ng kutsilyo malapit sa pisngi ni Kuya Michael. Nahinto si Kuya Prince sa ginagawa at masamang tiningnan si Gwen.

"O..ok, anong meron? Bakit ang tahimik nyo ngayon? At BAKIT MO AKO TINAPUNAN NG KUTSILYO? I almost got hit!" Hay, nagsimula nang mag-away ang dalawa.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon