Fayea's POV
Nagising ako ng maaga at ang sakit ng katawan ko salamat kahapon at sa bwiset na misyon na iyon, speaking about yesterday ayos na kaya siya? Nag-aalala ako his sick tapos pumupunta pa siya sa misyon niya? His a total idiot, idiot!
"ATE FAYE!!!"
"Idiot! Ay! Lee!!!" Sigaw ko tumalon pa naman siya nang hindi ko napapansin, argh.
"Humiwalay ang kaluluwa ko dahil sayo, bakit ka ba nandito sa kwarto ko? Go play with Miku" I said.
"I don't want to, Miku speaks Japanese! Tapos pag hinahayaan ko siyang lumapit saakin for sure mahahawa ako sa sakit niya" sakit? What is she talking about?
"Walang sakit si Miku, ano bang iniisip mo?" She look at me with disbelief.
"Miku is a cancer, paghinayaan mo siyang dumikit sayo hindi mo mamamalayan na kontrolado ka na niya!"
"She's not a psychic, don't be a paranoid" she pouted.
"Ate don't you want me to hug you?"
"Ayoko."
"Then why don't you hug Kuya Prince instead? Hmph" masama ko siyang tiningnan at tinulak siya sa kama.
"Ouch! Ate!"
"Shut up, I'm resting" but she keeps shouting and shouting and it irritates me.
"Ate I'm planning something please" aba, ngayon sinasabi na talaga niya na may plano siya.
"And what is this 'plan'?" I ask her, umupo siya katabi ko and I saw her gritted her teeth. Shit, masama ang kutob ko.
"First magbihis ka muna" huh?
"Bilis!" Ah!
"Alright, alright don't rush me!" Sigaw ko, hay mabilis akong nagbihis at bumaba iba ang kutob ko, yung feeling na hindi ko magugustuhan.
"Ate! Dito!" Nakita ko ang buong grupo na nakaupo sa sofa at bihis na bihis, what is happening?
"Is there some kind of a party? Why are you all dressed up?" I ask.
"A ceremony" a what?
"A ceremony for what? Ate Demi didn't inform me" tumayo silang lahat at lumapit saakin, hinawakan ni Lyka ang kanan kong braso at si Miku naman sa kaliwa.
"OK, what is happening?" Hinila nila ako papunta sa dining area at inupo sa harap ng table, "someone explain to me what is happening?"
"Now, time for you to spill out some secrets" kumunot lalo ang noo ko sa sinabi ni Kristoff.
"What secret? Please, I don't have time for this nonsense" wika ko nagtinginan silang lahat sa isat isa at sabay sabay ngumiti.
"We've confirm some important information" yeah, what kind of information.
"And we are 100% sure that this conversation will end up us to be corpses by tomorrow" huh?
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Ficção AdolescenteMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...