Mikky's POV
Damn, hindi niya ako pinapansin at wala siyang balak na pansinin ako, bakit ba galit na galit siya saakin? Bakit? I want answers, hindi ko maiwasang umiyak. Nandito kami sa isang cruise, malayo layo na kami sa pang-pang. At nandito ako sa labas, lumalanghap ng sariwang hangin. Kung nandoon ako sa loob nasasaktan lang ako eh, Lee doesn't want to talk to me. Like I don't even exist, and it hurts.
Pinatong ko ang dalawang siko sa railings, sinusubukan kong huminahon. I want to stop myself, I don't want to cry. But the pain, its tearing me apart.
Her cold gaze, it makes me shiver. I don't like it, I don't want it. Lee, bakit ba hindi mo ko pinapansin? Am I not worthy for you, do you really...despise me that much? Hinawakan ko ang damit harap ng puso ko, kanina pa ito sumasakit. Ayaw mawala ng sakit, pakiramdam ko natamaan ako ng bala. Hay, nakatingin lang ako sa kawalan. Ang ganda ng langit, at ang buwan. Napatingin ako sa kawalan, where the horizon can be seen. Its beautiful, kumunot ang noo ko. Bakit nakakarinig ako ng speed boat? This place is private, don't tell me.....
Pumunta nanaman ako sa kabilang dako ng deck, she said to me na may susugod dito. Pero hindi sigurado kung totoo ang intel na nakalap namin, those bandanas. Shit, tatakbo na sana ako papasok. But I feel the pain on my back, I groaned in pain. Kasunod ang paa ko, damn! Napadapa ako, I can't stand. Sinubukan kong gumapang pero lalong sumasakit ang likod ko, shit! Kailangan kong balaan sila Kuya Prince, I have to....nakaramdam ako ng panghihina.
Not now, Lee....I reach out my hand at the entrance. I have...to...talk..to her. Biglang nanlabo ang paningin ko, f***.
"Mikky? Nasaan ka..." Nakarinig pa ako ng boses na tumatawag saakin, but I close my eyes. The pain travel through my entire body, I can't move.
"MIKKY!!!"
Prince's POV
Kinukutya ko ang katabi ko habang pinapakita ang mga larawan namin kanina, she was blushing and she's so cute.
"Look! Pareho tayong nakangiti" Sabi ko at pinakita ang isang larawan, she was smiling and I was staring at her. Nakakatawa kanina, she was shouting like a loud gorilla hahahaha!!
"F*** off!" Sigaw niya, ang sungit, kanila ko pa hindi nakikita sila Mikky, at Kuya Michael. Si Lee naman nandito at naka upo, hindi mapakali. Then Gwen and Ancel were dancing, kasabay nila si Lance at Bea. At si Fayea nag walk out salamat saakin, tinago ko sa bag ni ate Dianne ang pictures namin. Kukunin ko lang sa kanya pag gusto ko na, napatawa ako. Iniisip ko pa lang ang magiging reaksyon niya pagnakita niya ang picture na ngumingiti si Fayea for sure matutuwa siya.
Now, where is my date? Gusto kong sumayaw! Pero, hindi ko alam kung saan siya pumunta.
"Ahm, excuse lang Kuya Prince I have to find someone" tumango na lang ako, ako na lang ang naiwan dito. Kawawa naman ako, wala bang gustong makasama ang gwapong tulad ko? Or maybe hindi naman talaga ako gwapo? Habulin ng mga kababaihan, wait! Gwapo pa rin yun! Ano ba yan, I release a deep sigh. Ang lungkot.
"Prince!" Napangiti ako, si ate Dianne.
"Sorry to keep you waiting" kinuha niya ang pouch at umupo sa tabi ko, at nahahalata ko na hindi sya mapakali.
"Ate, yung lipstick mo. Medyo makalat" nanlaki ang mata niya at umiwas, teka! May nasabi ba akong masama? Magagalit din ba siya saakin? Giyah! Bakit nilalayuan ako ng mga kababaihan ngayon?
"Sorry, naparami ang kain ko. Nakita ko pala si Fayea doon sa kabilang table, I believe you shouldn't leave her. Iba an tingin ng mga tao sa paligid" naalala ko kaagad kung anong klaseng damit ang suot niya at kung gaano siya kaganda.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Ficção AdolescenteMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...