Chapter 25

1.2K 23 3
                                    

Artemis's POV

Nagising akong katabi ang lalaking umiyak sa harap ko, hindi ko nakayanang makita syang ganon. I want him to smile, not to cry. Pinagmasdan ko ang gwapo niyang mukha habang mahimbing na natutulog, namamaga ang ilalim ng mga mata niya.

I touched his lips, lihim akong napangiti. Inaalala kung gaano siya nagmakaawa para hindi umalis sa tabi niya, I miss him.

I hug him tightly, pero sinegurado kong hindi siya magigising. I brush his hair using my fingers and hum, I want it this way. Kung pwede lang ganito, kung pwede lang....

"Kung pwede lang sa tabi kita" I kiss his forehead, narinig ko ang tunog ng alarm ng phone ko. Tatayo sana ako pero naramdaman ko ang mga braso niyang pumulupot sa bewang ko, naoangiti ako. Tumingin ako sa kaniya, he was pouting.

"Don't leave" he whisper.

"I'm not, I'm just going to turn my alarm off. Bitawan mo nga ako" utos ko, hinigpitan pa niya ang pagyakap niya kaya hindi ako nakagalaw.

"Seriously? Quit being so possessive idiot, hindi ako lalabas sa condominium na ito kaya bitawan mo na ako" kinurot ko ang pisngi niya kaya wala siyang nagawa kung hindi ay bitawan niya ako.

"Ouch, oo na. Ang sama mong girlfriend" inirapan ko lang siya.

"Tsk, kasalanan mo yan. Sa karami raming babae sa mundo, ako ang pinili mo. Now back off, hindi na gabi. Kaya shu, layo" umupo siya sa gitna ng kama at pinanliitan ako ng mata, and I found it cute.

"Hindi ko kasalanan na inakit mo 'ko" aba?

"Ako pa ang nang-akit? Hoy, huwag mong kalimutan. Na-love at first sight ka saakin" pangungutya ko, bigla na lang silang umiwas ng tingin.

"A..ako?" Tanong niya, kinurot ko ang dalawa niyang pisngi.

"Tsk, ngayon sinong may kasalanan? Hindi ko naman gusto na maakit ka sa kagandahan ko, layo! Lumalaput ka na eh!" Tumayo ako at kinuha ang phone sa bag ko, nay limang missed call galing kay Melanie. Maybe I'll call her later.

"Maliligo lang ako," paalam niya then he kissed my temple, tumango lang ako at binasa ang mga message niya kagabi.

"We will about to start the operation, call Mykael. He knows the plan, and tomorrow I'll be busy and please. Make sure that idiot will not follow me, his driving me crazy!" Natawa ako da tinext niya saakin, she likes him and yet she always say no. Hay, I text her back.

"Love?" Tawag ni Michael, tumingin ako sa kanya. His already wearing  his tuxedo, ang gwapo.

"Tsk, show off" sabi ko sa kanya, natawa lang siya at lumapit saakin.

"Bakit, ayaw mo bang gwapo ang fiance mo?" Kumunot ang noo ko.

"Anong fiance? Your my boyfriend, hindi tayo engage layo. Distance OK" he pouted.

"Hindi PA" paliwanag niya, lumabas ako ng kwarto at sinuot ang jacket ko. Aish, bakit ang lamig dito?

"Love, oy" marinig ko ang yabag niya, kaya humarap ako sa kanya at mabilis siyang kiniliti. Lumayo siya ng kaunti saakin habang nagpapout.

"Te..teka! Walang kilitian!"

"Huh, now start talk. Mr. Ramos," tinulak ko siya paupo ng sofa, "paano mo nalaman ang lahat?" Tanong ko, tinaasan niya ako ng kilay.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon