Chapter 20

1.3K 31 2
                                    

Chapter 20: Sadist

Prince's POV

Kanina ko pa napapansin na ang tahimik nitong katapatid ko, hindi ko maiwasang magtaka. Pinaglihi pa naman kasi ito sa microphone, hindi tumitigil hanggat hindi na-o-off. Pasulyap sulyap ako sa rear view mirror, nakasilip lang siya sa bintana at wala talaga itong balak na kausapin ako.

"Oh, ahmm..Mikky. Do you feel better? Sorry, kung doon ka muna nagpahinga ng dalawang araw. Pag sa bahay kasi, if dad will know-" napatigil ako sa pagsasalita when he turn his gaze on me, he forced himself to smile. Kumunot naman ang noo ko sa ginawa niya, I release a deep sigh.

"I know, if dad finds out that I got shot. He'll make a scene again, and you always obey him like the old days. I can't believe you still have the patience" ngumiti ako.

"Of course, his our dad after all. Baliktarin man ang mundo-"

"Siya pa rin ang tatay natin" pagtatapos niya sa sasabihin ko, good. More like him, nagpatuloy ako sa pagmamaneho hanggang nakauwi na kami.

"Kuya Mikky!!!! Wah!!" Niyakap ni Gwen si Mikky, napapansin ko ang pagputla ng mga labi niya. What's wrong with him? May nangyari bang hindi maganda?

"Glad your all right, Kuya Michael called and he said na uuwi na siya bukas" tumango lang ako at hinatid si Mikky sa kwarto niya, his acting weird. May nangyari bang masama habang nasa bahay siya nila Fayea?

"Pahinga ka na" Sabi ko, he saluted.

"AW SHIT!" MURA ni Kuya Michael.

"Michael, mouth! May bata" A girl pinch Kuya Michael's nose, habang ako tumawa.

"Hay, ate! Ate!" It was a little girl with no face at nadapa siya kaya sinalo ko siya bago siya masobsob sa lupa. She just laugh, I can't see her face....it's blurry.

"Hahahaha, thanks Kuya Handsome!" Napangiti ako, kasunod ang pagyakap ni Mikky sa likod ko. Wah! Bata attack!! Initial retreat, tatayo na sana ako pero may tumalon nanaman at yumakap sa bewang ko dahilan ng pagtumba ko. Naman!!!

"Kuya!!!! Handsome" kung alam ko lang na ito ang gagawin nila hindi ko na sila gustong makasama. Papatayin naman nila ako ng wala sa oras.

"MikMik! Lee Ann Mae! Ella!" Sigaw ni Faye and right now I could totally see her face but in the image of Fayea, mabilis silang umalis sa taas ko. Aray, hihimatayin ako nito. Narinig ko naman ang mga ate at Kuya na nagtatawanan, yeah. Funny! Ha.ha.ha.ha.

"Hay, hindi ko alam pero naawa ako kay Prince ngayon kasi ang cute cute niya, paglaki baka gwapo to. Ipagpapalit ko siya kay Michael" Biro ng babae na pumisil kay kuya kanina at nasira ang mukha ni Kuya Michael, they're super close I wonder kung sino ang babaeng ito.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon