Prince's POV
Nakaupo kaming dalawa sa higaan at hinihintay na buksan ang pinto, that girl usually call me. Nakarinig kami ng pagbukas ng pinto, tumayo ako at nakita ang isang lalaki.
"Come on" utos niya, tumingin ako kay Fayea. Tumango lang siya at sumunod ako sa lalaki, tumingin ako sa mga kamera sa paligid. Tsk, at lumingon-lingon para makita kung saan kami noon dumaan. I need to be alert, pagpasok ko sa mismong kwarto kung saan ako kinakausap ng mga taong ito. Nakita ko kaagad ang babae na may kausap sa telepono.
"Yeah sure....I will.... Its done...accomplish...it is I remember? I always get my I want....good, prepare it for me...observations? Yeah, I got it...I'll send it to you then" at binaba na niya ang telepono, she was smiling. What's with her smile? Its creeping me out.
"Did I disturb you? Should I go back?" I ask innocently, she just laugh and sit beside the table.
"Nah, thanks to you I already obtain it" nagtaka ako, obtain what? "want to have a seat? I don't mind, join me" nakaupo lang siya at naglagay ng inumin sa shot glass.
"I don't drink alcohol" I excuse myself at sumandal sa pader, hindi ako mapakali. This plan, I have to be there in time. Hindi ko alam kung kailan magsisimula, but I have to buy some time.
"Hahahaha, I have to thank you. I thought it'll be a difficult for me but it wasn't" what the hell is she talking about?
"Sorry, I don't get you" and once again, she smile devilishly. Bigla akong kinabahan, may ginawa ba silang kung ano habang wala ako sa tabi niya?
"Well, you don't have to know. Hindi mo namin kilala kung sino yung girlfriend mo" kumunot ang noo ko.
"Who, Fayea?" And again she laugh so damn loud, what's her problem? She's really creeping me out.
"Fayea, huh...cute name.." Tsk, biglang bumukas ang pinto at may pumasok na isang lalaki his one of the guard outside our room. Did she already...?
"Ma'am! She escaped!" Napatingin ako sa babae sa harap ko, she never did anything. She's just sitting while drinking, tumingin siya saakin.
"Asking why am not panicking or whatsoever, tsk. Go leave and save that damn woman" what did she say?
"I don't need the two of you anymore, but...." She look at me, "if that woman got caught, don't expect that she will be back alive" mabilis akong lumabas at tumakbo kung saan kami nakakulong, my heart beats faster than ever. And run again towards the opposite direction, there are so many tunnels. Where should I go? Huminto lang ako pagkakita ko sa mga lalaking may dalang baril, tinutok nila ang baril saakin at mabilis akong tumakbo papalapit sa kanila at inagaw sa kanila ang baril. And I knock them down, I want to reduce the casualties. Even though this place is no use, it is still belongs to our company.
Naglakad ako palayo at binuksan ang bawat pinto, pagbukas ko sa isang pinto. Walang tao doon pero mukhang ito ang CCTV room, I close the door at hinalungkat ang mga nandoon. Walang mahalagang footage doon pero umandar lang ito noong dumating kami dito, those two days were recorded.
Damn, nasaan na ba siya? Hinanap ko siya ng hinanap, when I found her near the hall I immediately run. Shit, I have to hurry.
Fayea's POV
Aish, I punch the one who's guarding the room. Nandito na ako sa opisina ng babae kanina at may binabasang kung ano na kailangan daw ng ate ko, she's pissing me off. Masama ang kutob ko sa babaeng iyon at sana....sana....hind-teka! Ano bang iniisip ko! Focus!
Naglalakad ako sa tahimik na hallway nang walang ingay, this place is really strange. May balak sila, but I cannot think any other reason to abduct me unless they know who I am. Pero bakit nila sinama si Prince? At bakit ako nakatulog ng dalawang araw? Until now I still feel dizzy, but I can manage.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Teen FictionMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...