Chapter 6: Principal's office
Le'an's POV
ANONG NANGYARI KAY Kuya Prince? Bigla na lang siyang tumakbo palabas ng cafeteria tapos hindi niya naubos ang pagkain niya, lumingon ako kay Mikky pero mukhang nalaman na niya ang itatanong ko at ang mas nakakapagtaka lumipat ng upuan si Mikky.
"Ahm, I'm sorry. Iniisturbo ko talaga kayo, maybe I should stay away. Thanks for everything" I said, pinigilan niya ako.
"No! Ka...kasi, ahm...err pano ba to. It's just that when your near I'm ah..a bit shy?" I laugh, umupo ako at tiningnan siya.
"Why would you? I mean, your a campus royalty at isang model at nahihiya ka pa? Sa katulad ko?" I ask, he pouted.
"Kasi, all my life here....I'm running! I'm always running when girls starts to shout my name, I mean....its rare to find a girl who's you know, who can be friends with" napangiti ako, binaba ko ang dalawa kong mga libro sa mesa at sinandal ang dalawang siko sa mesa.
"Eh, do you think I'm one of those weirdos out there?" Nanlaki ang mata niya at parang nagpanik.
"No, no! That's not what I mean, ka..si, kasi..." I laugh so hard, his blushing! Hahahaha......his stuttering and it's cute.
"I'm lame..." He whisper.
"You're not lame, you're cute" pero hindi nakatulong ang sinabi ko, lalong namula ang mukha niya at sumabog sa init! Woah! Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang noo niya, wah!! Ang init!
"Wahh! Mikky! Gusto mo dalhin kita sa clinic? Teka! Huwag kang mahimatay!"
PINAG-ALALA AKO NI Mikky kanina, dadalhin ko na sana siya sa clinic pero ang sabi niya, "I'm fine, ka-kailangan ko lang ng pahinga. Sige una na ako."
Hindi talaga ako mapakali, his red as tomato back there. I hope his fine when I enter my classroom, may nakatayong babae sa pinto at pinalilibutan ako ng iilan niyang kasama, lumapit ako sa kanila. But they were looking at me like I'm a worm or something worst, nagulat ako nang tinulak nila ako papunta sa pader, ang sakit!
"Hey, hey little kitten. Are you lost? Kaya didikit dikit ka kanila Prince at Mikky?" Huh? Why are they asking me? Nandito naman ako sa school, paano ako mawawala?
"Can't speak? Oh dear, looks like this one can't even hear us o baka nagpapanggap ka lang na kyut para maawa sila sayo?" Me? Pretending? Ano bang pinagsasabi ng mga ito? Sinubukan kong tumayo at kinuha ko ang mga libro ko na nakalaylay sa sahig tsaka ko sipa tiningnan.
"Why are you mad? Did I do something wrong?" Sarkastikong ngumiti ang babae na mukhang leader nila at sinipa niya ang upuan mesa at tiningnan ako ng masama.
"Are you ***king serious? You little bitch, yes. You did something wrong, and that's why we're mad. Aaligid ka sa mga Ramos? Para ano? Ha?!" Napaatras ako, are they threatening me? Geez bullying is a crime you know!
"Just like how your big sister, bitches. Trying to catch some attentions, poor fellas" I clench my fist, masama ko silang tiningnan.
"You can insult me, but you shouldn't say that to my sister!" I shouted, nakita ko na may mga taong nang nagtitumpukan sa labas ng classroom. Napatawa ng malakas ang leader nila, her voice I hate it. Her laugh, I hate it. It reminds me of him. All my senses told me to punch this woman and just like a wild animal my instinct move on it's own.
"Oh, oh, nag mamatapang ka" lumapit ako sa kanila at akmang susuntukin siya but someone stop my fist, napatingin ako sa taong iyon and it was big sis.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Fiksi RemajaMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...