Chapter 9

1.7K 29 0
                                    

Chapter 9: Friends

Prince's POV

Nandito kami sa sasakyan at hinihintay na marating namin ang bahay, ang tagal ng oras....bakit kung nasa school ako parang isang oras ang buong araw!

"Kuya, sabihin mo. In love ka na?" Nagulat ako sa tanong ni Mikky, bakit ako tinatanong nito?

"A..anong pinagsasabi mo? Kay Fayea? What the hell are you talking about?" Napatingin saakin si Mikky, his looking at me blankly. What did I said?

"Hindi ko sinabi kay ate Fayea, hay. Halatang halata ka Kuya," teka, wala ba? Umiwas ako ng tingin dahil sa kahihiyan, what the hell am I blabbering?

"Hindi ko naman siya gusto eh!" Pagdepensa ko sa sarili ko, tumango siya at hinawakan ang balikat ko.

"Huwag kang mag-aalala Kuya, hindi ka nag-iisa" huh?

"Gusto mo si Fayea?!" Nanlaki ang mata niya at walang awang sinuntok ako sa tagiliran, shit. Aray!

"I think I'm in love" what?

"Who?"

"Ate Fayea's little sister" huh? Le'an? just what the hell happened? Ilang araw pa lang nagsisimula ang pasukan tapos in love na ting lalaking ito?

"How?" He looks at me with his glimmering eyes, damn.

"Ahm, remember the other day? She asked me to be her date! Like hell, I should be the one asking her out but it's the opposite so sino pa naman ba ako para tangihan siya argh! I want to see her already!" Dahan dahan along umusog palayo sa kanya at tiningnan ang labas ng bintana.

"Can I come alone?" Naramdaman ko ang masama niyang tingin at suntok sa tagiliran.

"I almost forgot I talked to Le'an, you'll be ate Fayea's partner" what? Aangal sana ako ng binantaan ako ng tingin ni Mikky, oh no. Please I need to escape from this misery! I'm starting to adjust pero kayo na mismo ang nagpapalapit saakin sa kalbaryo ko!

At last! We're home, pagbaba ko ng kotse ang nakakunot noo na si Gwen ang sumalobong saamin. Woah, bakit siya ganyan makatingin? Kailangan ko munang makapasok sa kwarto ko at yes I need to plan to escape!

"Hey Monkeys, may sasabihin si Kuya bago siya umalis. Hurry!" Sigaw ni Gwen, nagtinginan kami ni Mikky. Questioning each other, like what?!

"Gwen, anong problema? Kahapon ka pa ganyan" I said, she bloated her cheeks at tinutukan kami ng baril nagulat kami at si Mikky ay nagtago sa likod ko, ang init naman ng ulo ala sais pa ng gabi.

Naglakad ako papalapit sa kanya at walang kahirap hirap na kinuha ang baril. I tap her head, she look at me with her deathly glare.

"What's happening to you? Your overreacting, is there something wrong?" kinuha niya ang baril sa kamay ko at binangga ang kaliwa kong balikat.

"Tsk, nothing. Just leaving your sister aside, thanks to those woman" what is she talking about?

"Wait, you mean Le'an and ate Fayea?" Hinila niya si Mikky papalapit sa kanya at kinulwelyuhan, nailang si Mikky at umiwas ng tingin.

"What did you say? Faye.....a? Like ate Princess's name?" She ask, she deeply cared about her. Damn, we even don't remember her face yet she's still deeply in touch with her memory.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon