Chapter 42

973 21 0
                                    

Fayea's POV

Hindi ko maiwasang mainis at kanina ko pa gustong sapakin ang isang ito, nasaan na ba ang lalaking iyon? Sabi niya papasok siya ngayon, ang tagal naman niya.

"Nakikinig ka ba?" Mabilis ko siyang hinampas ng libro sa mukha.

"Aray! Bakit mo iyon ginawa?"

"Kasi kanina ka pa nang-iinis, isa pang salita sa bibig na iyon pipingutin ko talaga ang tenga mo" banta ko, tinikom na niya ang bibig at tumahimik.

Inasahan ko nang hindi siya tatahimik, pero hindi ko rin maiwasang matawa minsan dahil nagkwekwento siya sa mga experience niya sa mga nagdaang taon. And ridiculously funny, hindi ko namalayan na nandito na kami sa harap ng classroom namin. Nahagip ng mata ko ang imahe niya, he was he was surrounded with so many girls.

Like his usual self, ngumiti ako dahil nakikita kong maayos ang kalagayan niya at tumingin sa walangya kong kasama na nakasimangot.

"Ang ganda ng ngiti mo pagkakita sa lalaking iyon sure ka bang hindi natamaan ang pinsan ko? O kaya nasapian na siya ng anghel? And that angel is this handsome, undeniably gorgeous, pero mukhang playboy na Prince" siniko ko siya at natahimik ito, katabi ko siya at nakyauko lang ito at hindi nakikinig sa guro.

"Bwiset kang pinsan, masakit iyon hu!" Bulong niya, ngumiti ako at binuklat ang libro. Tumingin ako sa direksyon niya at nagulat na lang ako dahil walang buhay ang mga mata niya, that's unusual.

"My Princess aminin mo nga, kaya ka nandito sa likod para every time, anytime mong makita siya ano? Aba.....kailan ka pa natutong maging stalke-" natahimik nanaman siya dahil tinutukan ko siya ng kutsilyo sa leeg nito, nasa likod kami at nakatalikod ang guro habang nagsasalita. Kaya sigurado akong walang nakatingin saaming dalawa.

"Oo na, tatahimik na..at bakit mo dala ang kutsilyo nagamit ni ate Demi kanina?"

NAUNA akong natapos sa pagsagot ng seat work namin, hindi pa recess at hinihintay kong matapos si Leon. Hindi nga ako makapaniwala dahil wala siyang kaalam alam sa mga lessons namin kahit na-explain ko na sa kanya.

"Ms. Sanchez" tawag ng guro, lumapit ako sa guro.

"Sir?"

"You need to deliver this handbook to my office and deliver your classmates paper later when all of them are finish, I'll be leaving" tumango ako at kinuha ang mga handbook, sinilip ko si Prince at nakita ang walang buhay niyang mga mata na nakatingin sa test paper.

Tahimik akong lumabas at pumunta sa office ng guro namin, nababagot na ako. Kung hindi lang talaga tumama ang pagkatanga ko, this is my fault. The game, that old man, even their safety, its all my fault kung bakit nagkaganito ang buhay namin.

"Ate Fayea?" Lumingon ako at nakita ang bagong miyembro ng student council.

"Gwen, checking around?" Tumango siya at may chinek sa listahan.

"Yep! God I'm so tired, anyway pakisabihan naman si Ancel na lalabas kami mamaya" nagtaka ako.

"Why would you ask him out yourself?" May bahid ng lungkot ang mga mata niya.

"I....don't have the time, marami pa akong gagawin. Kaya babawi ako mamaya" hindi na ako nagsalita at nagpatuloy sa pakikinig sa kanya, she told me everything about what happen to her brother and her relationships.

"So please, help me out!"

"Alright, I got it. I'll talk to him later kaya tumahimik ka na" Kumikislap ang mga mata niya.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon