Chapter 14: Reason
Mykiella'a POV
Nagpapahinga ako ngayon sa loob ng aking kwarto, buong katawan ko ramdam ang sakit. That woman is strong akala ko binibiro lang nila si Kuya Prince, I thought tinatakot lang nila ako.
That's my first encounter of that woman, Sweet White. And they are still two of them, Killer Huntress and The Queen. If that woman is the youngest, then that means she's the weakest? Right now I have to stay calm.
May kumatok ng tatlong beses sa pinto, umupo ako ng maayos at pumasok ang isang maid.
"Lady Mykiella, your visitor has arrived" tumayo ako at lumabas na ng kwarto, I'm wearing a jacket at mini skirt. Mahaba ang medyas ko na lampas sa tuhod at rubber shoes, I just let my hair down.
Excited akong bumaba ng hagdan at nakita siyang nakatayo sa may pinto at mukhang ayaw pumasok, tumingin ako sa maid na ito.
"You just let him outside?" I said angrily, the maid panicked and shrugged.
"No! My Lady, he said to me that he'll just wait outside I've insisted but he said he really don't want enter the house" tumalikod na ako sa kanya at lumapit kay Ancel na parang timang kung saan saan tumitingin.
"Hoy, anong ginagawa mo diyan sa labas?" I ask, napaayos siya ng tayo at yumuko. His blushing, tsk. Ngayon ko lang napansin, his eyes were blue. Hindi ko naman napansin kung anong kulay ang kay Lance, haish.
"Ah..ka..si...nakakahiya kung papasok ako diyan, ang laki pala dito...." He whisper, pero rinig na rinig ko ang mga sinabi niya. I step forward at naamoy ng pabango niya, napangiti ako he smells nice.
"So saan tayo?" I ask, tumalikod siya at nagtuturo ng mga direksyon.
"Oh akala ko ba libre mo?" I roll my eyes at kinuha ang braso niya at hinila papunta sa sa gate, nakuha ng atensyon ko ang magandang kotse na nakapark sa labas. Its a black Bugatti, masama ko siyang tiningnan.
"This is yours?" He smile innocently and nod, the hell. His just a senior high student like me at may sasakyan na siya? What the?!
"Tsk, ang swerte mo. Damn, bakit ako wala pang kotse?!" I shouted, kasing edad ko lang siya no!
"My big sis give this to me, ang totoo kanina niya lang yan binigay. She ask me kung saan ako pupunta then I told her about tonight tapos binigay na niya ang susi, she said that this car will be her birthday gift for me. Pero next month pa ang birthday ko, hay. Big sis is really immature when it comes to this" eh? Kinuwento lang niya nakakuha na siya ng kotse? How lucky!
"Can I have your big sister, ah! My brothers won't even let me drive, grr!" Pinagbuksan niya ako ng pinto, walang pagdadalawang isip akong sumakay.
"May malapit na restaurant dito, gusto mo ba doon?" He ask, I crossed my legs at tumingin sa kanya with my mischievous smile.
"I'll drive" nanlaki ang mata niya.
"Alam mo kung paano? Baka mahuli tayo" napatawa ako, hahahaha. His cute!
"Please, I'll drive slowly. I promise."
*Minutes later*
Ancel's POV
Wah!!! Tulungan nyo ako!!! Mabilis syang nagmamaneho at nakikipag karerahan sa mga pulis, mamamatay ako ng maaga! Tulong!
"Hold on!" She drifted at napunta kami sa kabilang lane.
"Teka! Gwen! Maling lane to eh!! Wahh may sasakyan sa harap!! Iliko mo, wah may pulis huwag na lang!" Tumatawa lang si Gwen at sinusubakang maligaw ang mga sumusunod saamin, wah gusto ko ng masuka.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Novela JuvenilMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...