Chapter 31

972 24 0
                                    

Michael's POV

Nag-aalala kong tiningnan ang babaeng nagta-type sa laptop ko, hindi pa siya nagpapahinga. Two days ago when Prince and Faye disappear, and she got insane after that. The tracker isn't working at all and she was panicking, hindi ko naman siya maka-usap dahil kitang kita ko ang inis sa mga mukha niya. Pag iistorbuhin ko siya baka masigawan ako, ayoko!

Umupo ako sa mahabang sofa at pinikit ang dalawang mata, sana paggising ko tapos na siya. I want to be with her longer, kaso nga lang. Nandyan nga siya, pero yung isip nasa iba. Hay, I let the darkness swallow me and I sleep.

NAKARAMDAM ako ng kamay na sinusuklay ang buhok ko, gumalaw ako ng kaunti at umayos ng higa. Pagmulat ko ng dalawang mata, I saw her smiling while brushing my hair using her fingers.

"Hey" bati ko, she kissed my forehead.

"How's your sleep?" Ngumiti ako at sumiksik sa paa niya.

"Good, now that you finally have time with me" huminto ang mga daliri niya sa pagsuklay ng buhok ko, I felt lonely in two days. Hindi ko naman pinapansin si dad kasi ang ingay niya, nagrereklamo eh wala namang ginagawa para mahanap si Prince. Lee and Mikky are investigating about something that I don't know, and my Love is so busy with her work. Wala akong nagawa, ayaw ko naman iwanan si Demi.

"Sorry" napatingin ako sa kanya, her eyes were pleading. Umupo ako ng maayos at humarap sa kanya, as I claim her lips.

"Sorry talaga, I-" hindi ko pinatapos ang sa sabihin niya when I kiss her again, she was responding to my kisses. And I can't help but to kiss her harder, as I parted our lips. Our eyes locked, I just smile and kissed her lightly.

"Its OK, I know your worried. Kaya hinayaan na lang kita, but that doesn't change the fact na hindi mo ako pinansin ng ilang araw" pagtatampo ko. Napatawa siya ng mahina at hinaplos ang dalawa kong pisngi.

"I really don't know what to do kung mawawala ka" napatawa ako ng mahina at niyapos ang bewang niya.

"Hindi naman ako mawawala, isa pa. I can't leave you, paano kung may ibang lalaki ang magkagusto sayo? Maka patay pa ako" she giggled.

"Yeah, kung may magkakagusto man saakin. Hindi ko siya papansinin, may Michael James Ramos na ako sa tabi ko. Hahanap pa ba ako ng iba?" Biglang bumilis ang tibok ng puso ko, saan niya nakuha ang mga bagay na iyon? She just touched my heart and put a lock in it, at walang susi doon na makakapagbukas.

"Sh..shut it, saan mo nakuha ang mga salitang iyan?" Tanong ko, napatawa siya ng mahina at hinalikan nanaman ako.

"Hmm" I moan, shit. She's really a good kisser.

"Ehem" biglang na lang kaming tumigil pero hindi katulad ng dati na humiwalay kami sa isat isa, I'm getting used na may makakakita saamin. Maybe because kung saan saan na lang sumusulpot ang sekretarya ko.

"Here are the details you were waiting for Ms. Dianne, sorry to disturb you two. And Mr. Michael, mayroon kang meeting ngayong gabi at kailangan po kayo doon" my face instantly becomes poker, kung kailan hindi na busy ang babaeng pinakamamahal ko doon pa ako nabusy?

"Ah, ikaw na lang ang umatend" Sabi ko, but he shrugged.

"I cannot, its a board meeting Sir. You should be there" walang buhay kong tiningnan ang sekretarya ko at bumalik ang tingin kay Demi na nakangiting nakatingin saakin.

"Sorry, namann....." Sabi ko, napatawa siya ng mahina.

"No biggies, I'll wait for you here. Sige na" tumayo na ako at kinuha ang jacket na nakasabit sa isa pang sofa, before opening the door. I look at her, still smiling. Hay, I force myself to smile and bid goodbye.

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon