Fayea's POV
Hindi ko na kilala ang sarili ko simula kahapon hindi na ako mapakali at lagi kong tintitigan ang phone ko, this is not me!
"That guy, I'll make sure I'll kill him" bulong ko sa sarili ko dahil sa galit, hindi nag-abalang magtext! Argh, mababaliw na ako dito kakahintay kahit kamusta lang naman hindi niya magawa?! What's wrong with him?!
"Kanina ko pa napapansin yang mukhang yan bakit ba ang sungit mo tingnan?"
"Get lost I'm not in the mood" Sabi ko pero hindi siya umalis at umupo sa tabi ko, hindi ko siya pinansin at patuloy sa pagbabasa ng libro habang sumisilip sa phone ko. Tsk, wala pa rin.
"Hay!" Sigaw niya, bigla na lang niya kinuha ang phone ko at mabilis ko naman itong hinablot.
"Will you please stop doing that!" Inirapan ko siya at mahigpit na hinawakan ang phone ko.
"Look! Alam kong hinihintay mong magtext si Kuya Prince but please ate Faye! You need to cook! Those idiots will burn the whole kitchen in a minute if you won't help them" tumingin ako sa kusina at nakitang nagbabangayan ang sampong mga ugok kung ano ang gagawin nila, at ang kalat ng island counter.
"Why don't you just order something to eat! Ang yaman yaman niyo pero ang kukuripot" Sabi ko bumuntong hininga siya.
"This is a special occasion kaya gusto ko special din ang gagawin natin, I don't want to order because I want homemade especially if ate Demi knows that you cook it for her she'll be happy. I want this birthday party for her will be memorable! So please cooperate" binaba ko ang librong binabasa at masama siyang tinitigan.
"Look I'm trying to calm myself can't you see?" Mataray kong tugon.
"Sabihin mo na lang kasi na naiinis ka dahil hindi ka pa tinatawagan ni Kuya Prince pagkatapos mo siyang halikan!" Biglang uminit ang mukha ko at bumilis ang tibok ng puso ko, what the hell!
"I-im not!"
"Stop denying and help us, hihimatayin na ako dito" bulong niya at naglakad papunta sa kusina, si-sinong naiinis?! Arhh tumayo ako at naisipang ibaling ang atensyon sa pagluluto, he can't even send a single text.
Binaling ko ang atensyon ko sa pagluluto habang ang mga tao naman sa likod ang naghahanda ng mga kakailanganin ko, its not my fault that their just assisting me its their fault for being suck when it comes to cooking.
Hindi ko maalis ang tingin sa phone na nasa mesa at hinihintay na tumunog I felt disappointment, bakit ko ba naman kasi ginawa ang bagay na iyon! Maybe, just maybe he'll send at least a single text to me.
"Ang lungkot mong tingnan hindi ka ba excited para mamaya?" Gail ask I didn't bother to answer her, "wait don't tell me wala ka sa mood dahil hindi makakapunta ang prinsipe mo?"
My hand stop stirring the soup and look coldly to her bahagya siyang umatras at ngumiti, so what kung hindi siya makakapunta?! Hindi ibig sabihin na titigil na ang mundo ko dahil hindi siya makakadalo sa simpleng handaan, tsk!
"Te-teka! Ate Fayea kanina mo pa hinahalo yang sabaw hindi naman naka-on ang gasul."
I ALREADY finished preparing the food for everyone and the last but not the least....
"Chain nasaan ang cake?" Binigay niya saakin ang isang malaking kahon, "open it" utos ko at sinunod niya naman ito the strawberry cake with ate Demi's fake name written in it, "put it on the center"Chain pouted.
BINABASA MO ANG
Secretly Falling In love with You (Completed)
Teen FictionMaraming katanungan ang lalaking nagngangalan Prince Harold Ramos, he already had the fame, the looks, but the attitude? Nah. Erase that, pero may kulang sa puso niya. Na parang nay kulang sa pagkatao niya, while thinking that whole his life. Makiki...