Chapter 43

981 23 0
                                    

Fayea's POV

Natapos ko na ang hinihingi ni ate Demi na report, at itong si Leon naman dito matutulog! Malas talaga ang buhay ko! Naisipan kong bumaba at nadatnan si Lee na may kausap sa telepono.

"Kaya nga kausapin mo!" Sigaw niya, nakatitig siya sa laptop.

"Wala akong pake! OK, ang kailangan mong gawin kausapin si Kuya Prince at tanungin mo kung bakit ganon ang kinikilos niya. Abah! Akala mo ako lang ang nakapansin?!" Ano bang pinag-uusapan nila?

"Nakita mo ba yung mga mata ni ate Faye kanina? Do you want Kuya Prince to be killed? Look, look....I know so please....yeah, I got it" kumuha ako ng isang chocolate milk sa ref at nilagay sa baso, tahimik akong nakikinig habang kumakain ng cookies.

"What? Really? Sige, I know. Kakausapin ko si Ancel, yeah....mayplano na ako got it. Then try searching something like how to make girls fall in love?" Napatawa ako ng mahina, ah! Paubos na ang cookies ko.

"Yeah, alam kong iba ang kaso ni ate Faye but please we need to work out. Operation: let's fall in love with the cold hearted princess is going on! Yeah!" Hmm, cold hearted? Me? Patuloy ako sa pagnguya ng mga chocolate cookies at tahimik na nakikinig.

"Yeah, ginagawan ko na nga ng paraan ang pagseselos ni Kuya Prince! Yeah, everything is according to plan. Huh? Nah, let Kuya Leon handle it. I already explain it to him yeah, Ancel? Maybe nasa date siya ngayon" natawa ako, I'm sure she was talking with Mikky. Kahit mahina lang ang boses niya naririnig ko ang boses niya sa kabilang linya.

"Yeah, naiingit nga ako...tsk, bakit ka sumisigaw!- hindi ako sumisigaw!" These two lovers.

"Oo na, tatahimik na- yep good. Basta comfort him then tell him what to do! Yeah, madali lang yun- eh gusto mo ba dito na sabihan ng advice si ate Faye? Your not the only one risking its life to talk with the Huntress idiot" oh ho, narinig ko na may bumababa ng hagdan. At Dahil kami lang tatlo dito ni Lee, ako at ang walangya kong pinsan, nagtago ako sa gilid ng aparador at patuloy sa pagkain.

"Hey, so ano na ang plano?" Leon ask.

"Good, medyo sumusobra lang ang ginagawan mo. You pissed Kuya Prince, seriously" nahinto ako sa pagkain, what did he do?

"I didn't do anything, may sinabi lang ako na makagagalit sa kanya. Isa pa that guy is vulnerable, he didn't change. I still don't like him for Princess" tuluyan kong binaba ang kinakain ko at nawalan ako ng gana.

"Hey, this is not about you to like him. And don't get too far, pag si Kuya Prince bumigay lagot ka saamin" tumawa lang ng mahina si Leon.

"What? I'm just testing him, if that person is going to join this family. I wouldn't mind, but" tinabi ko ang kinakain ko at sumandal sa pader, "someone as weak as his should not be the one to rule the whole organization."

"And someone as lousy as you should not speak something like that, if ate Faye finds out matutuluyan ka talaga" narinig ko ang mahina niyang tawa, pakiramdam ko may nakabara sa baga ko at hindi ako makahinga. What is this feeling?

"Tsk, he's still the kid I know. Do you think I will serve him?"

"Who says you will serve him?"

"Tsk, kita ko sa mga mata ni Princess. She likes him more than you know" may narinig akong nahulog.

"Kuya Leon, I know you really don't like Kuya Prince but you don't have to go that far."

"This organization needs a strong leader, and all I could see is....argh, different."

"We don't need your opinion for such a thing" natahimik ang dalawa, sumilip ako ng kaunti at nakita si ate Demi I thought dadalawin niya si Kuya Michael?

Secretly Falling In love with You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon