10-
Eris’ POV
Hindi ako nakatulog kagabi kahit na bangag na bangag na ako. E pano ba naman kasi, nawawala yung pinakaimportanteng bagay sa buhay ko.
Tsk.
Hindi pa naman ako makatulog kapag hindi ko yun katabi sa pagtulog.
I can live without it naman.
.
.
.
.
.
.
But just for a day!
Kelangan kong hanapin yun, no matter what!
Dahil dalawa lang yung subjects ko for today(Wednesday kasi ngayon), after ng first period ko nagmadali na akong lumabas ng room.
Pero, teka. . .
Saan ko naman hahanapin yun?
Hmmm.
*isip* *isip*
>.<
*light bulb!*
Aha!
Dun sa lahat ng pununtahan ko kahapon. Tama!
Saan ba ako pumunta kahapon?
Sa building namin, sa cafeteria at sa library lang naman.
So, uunahin ko yung sa building namin. Pero, teka, ang laki lang nito ah! Di bale, sa 1st floor lang naman ako pumunta eh.
Inumpisahan ko na yung paghahanap ko.
*hanap* *hanap*
Woooh. #_#
Ang hirap naman.
Tatlong beses ko nang binalikan yung corridor na ‘to, hindi ko pa rin makita. Grabe. Pinagpawisan ako dun ah.
“Anong ginagawa mo?” tanong ng boses sa likod ko.
Nakaupo kasi ako sa gilid, yung parang tumatae (excuse the word).
Lumingon ako.
Tsk.
Kapag minamalas ka nga naman!
May sumulpot na makulit na poste sa likod ko na kung makangisi e parang hindi natunawan sa dog food na kinain.
Haaaist. >.<
Irvin’s POV
Pagkalabas ko ng room, may nagkukumpulang mga babae s pinto. Nagdire-diretso na lang ako at nagmadaling umalis dun. Psh. Akala mo may artista dun, kung magkagulo sila eh…Whatever.
Nang pababa na ako ng hagdan eh may tumag sa akin.
“Vin!” tawag ng nakakairitang malanding boses ni Carl.
Huminto ako at tinitigan sya ng masama. Ayoko kasi ng maingay, baka kasi sumama yung mga babaeng nasa likod niya na parang mga alipores lang niya.
Ugh.
Naalibadbaran lang ako sa mga babaeng mahaharot.
Napansin naman niya kaya pinaalis niya yung mga kamatis na yun.
Ngiting-ngiti siyang lumapit sa akin at inakbayan pa ako.
“Kamusta na ang best friend ko? Mukhang hindi ka yata nakatulog dahil sa mga words of wisdom ko.” ;)
BINABASA MO ANG
Mai-in Love Ka Rin Sa Akin
RomancePuro na lang sila 'love is like this, love is like that'. e hindi naman ako interesado dun. Hindi na ako naniniwala sa love.... Pwede namang mag-isa lang di ba? Pero ano yun? May bigla-bigla na lang sumulpot na posteng kabute na ipinipilit na in-lov...