-12-
Irvin’s POV
*baam*
Lumabas na ng kotse si bansot at naglakad na palayo. Pero nakakailang hakbang pa lang siya ng lumingon siya at nagsalita.
“Thank you.” -_- emotionless at malumanay niyang sabi, tapos naglakad na siya palayo.
Nang makaalis na si bansot, naiwan ako sa parking lot na mag-isang nakatayo sa tabi ng kotse ko na parang tangang hindi makaalis dun. Para bang may nakahawak sa paa ko at ayaw akong paalisin sa kinatatayuan ko. Yung ganun.
Tapos itong utak ko pa, grabe lang kung makapagisip.
Sabay-sabay dapat? <(@o@)>
Hindi ko tuloy alam kung anong una kong iisipin. Nag-flashflood ng ideas sa utak ko. Ewan ko. Lagi namang ganun, pero iba yung pumapasok sa isip ko.
Eto mga nasa isipan ko naglalakad-loko na:
1. Si bansot na nakakainis.
2. Si bansot na tatanga-tanga.
3. Si bansot na burara.
4. SI BANSOT NA NAKANGITI (most part ito, recurring pa nga eh)
5. Yung kabuteng panget na yun at ang relasyon niya kay bansot.
At ang nakakainis pa, laging nag-uulit-ulit sa utak ko yung nangyari kanina.
*flashback*
So, ayun nga , dumating yung panget na kabute na yun at ngingiti-ngiting nagpapacute kay bansot.
Psh. Effort much. Kahit abutin pa siya ng bukas magpacute kay bansot, hindi tatalab yan. Pwera na lang kung magparetoke siya. Ang panget niya kasi at parang ang angas. Tsk. Sarap hambalusin ng tubo sa mukha.
Tapos lumapit siya ng konti sa amin at habang andun pa yung noising aso niya, nagsalita siya sa malanding boses niya..
“Naalala mo pa ako? Ako kasi, hinding-hindi kita makakalimutan.” ;)
Idiniin pa talaga niya yung ‘hinding-hindi-kita-makakalimutan-part’.
Pweh! Mandiri naman siya at kilabutan sa pinagsasabi niya! Brrrrr! Kadiri! >:/
T-teka….
Ano daw yun? Hindi daw niya makalimutan? E bakit naman kaya? Siguro naman wala siyang amnesia kaya natural hindi niya makakalimutan si bansot. Psh. Weirdo.
Pagkatapos sabihin nung kabuteng panget yun, bigla na lang nagtago yung bansot sa likod ko.
Aba! Anong meron? ~_~
May utang ba si bansot dito kaya nagtatago siya? Hmm?
Biglang nagbago yung facial expression nung panget ng kabute. Para bang nabigla din siya sa ginawa ni bansot at naguluhan din siya. Mabuti naman! Ako rin kasi naguguluhan dito noh.
Biglang nagsalita si bansot sa likod ko.
“Uh…A-ano….” mahinang sabi niya.
Bumbulong-bulong pa siya sa likod ko ah. E kung mamunga kaya siya dun? Psh. May bulol-effect pa siya ah. Ano kayang meron?
At hindi nagtagal, nasagot din yung tanong ko. . .
“S-sorry kung nasaktan kita.” nauutal-utal pang dugtong niya sa sinabi niya kanina.
Loading. . . . . .
1 . .
2 . .
3 . .
BINABASA MO ANG
Mai-in Love Ka Rin Sa Akin
RomansPuro na lang sila 'love is like this, love is like that'. e hindi naman ako interesado dun. Hindi na ako naniniwala sa love.... Pwede namang mag-isa lang di ba? Pero ano yun? May bigla-bigla na lang sumulpot na posteng kabute na ipinipilit na in-lov...