Chapter 31 - Resist the temptation. *gulp*

691 10 3
                                    

----

'Weh?' lang yung last chappie ko, nabore ako dun. waha. kasalanan rin ng nagdurugong utak ko 'to eh. tsk. aha.

bakit kapag ang puso, nagdurugo tinatawag na heartbreak? pero kapag utak naman ang nagdurugo, hemorrage naman ang tawag? hindi ba pwedeng brainbreak?

ahaha. i mean, baliw na agad ang tinatawag? pano naman si coyleegirl? pareho ba sila ng case?

help me with that, please? *puppy eyes*

tehee~ Just read it. aha.

----

Eris’ POV

(-__-)

O__O

<(~__~)>

Ano daw yun? He’s in charge with me? Ano kaya yun? Hindi ko gets.

Ah baka naalog lang ang utak ko kanina kaya hindi ko naintindihan ng masyado yung sinabi niya.

Pero wala naman akong bukol sa ulo kaya sigurado ako na wala namang head trauma.

I blinked several times.

Nakangisi pa rin ang alien sa harapan ko.

Inalis ko ang hawak niya sa braso ko. Feeling niya ah, hahawak-hawak eh.

“I’m not a child to be babysitted.” Nakacrossed arms kong sabi.

“I know.” Sabi niya na parang nakakaloko.

Aba’t!

“You’ll stay in here for three days.” Ipinaalam niya sa akin at umupo ulit sa kinauupuan niya kanina.

“Huh? Three days?!” tanong ko. Ang tagal naman.

“Yup. Maglinis ka nga ng tenga, nabibingi ka na yata eh.” Sabi niya habang nagbabasa ng magazine.

Hindi ko na lang pinansin yung sinabi niya.

“Pero yung bahay--.” Angal ko sana.

“The house will stay as it is. I already talked with Mama about this--.”

“Sinabi mo sa kanya--?” gilalas ko.

“Yeah--.”

“Anong sabi--?” kinakabahang tanong ko.

“Well, she--.” Paliwanag sana niya kaso binarahan ko siya.

“Nagalit ba siya--?”

“Nope, she--.”

“Hindi ba siya hinimatay--?”

“Of course not--.”

“What did she say--?”

“Well, she said--.”

“Ano ba! Magsalita ka nga!” naghihysterical na tanong ko.

“WILL YOU SHUT UP FOR A MOMENT?! I’M TRYING TO EXPLAIN THINGS HERE WHILE ALL YOU DO IS INTERRUPT ME.” Sigaw niya.

Tumahimik naman ako. Nabigla kasi ako.

Nagbuntunghininga pa siya.

“Sheesh. You’re so..ugh.” he muttered under his breath.

Hinayaan ko lang siya.

Tumayo siya sa couch at lumapit sa bed. Andun siya sa may paanan nakatayo at nakacrossed arms habang seryosong nakatingin sa akin na parang may inoobserbahan sa akin.

*gulp*

Pimikit muna siya bago nagsalita.

“Tinawagan ko si Mama.” Sabi niya. Tumango naman ako.

Mai-in Love Ka Rin Sa AkinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon