-20-
Eris’ POV
Sinugod ko ang alien na nakahiga sa kama ko habang relax na relax na kinakausap yung picture ko.
Sinubukan kong agawin yun. Pero hinila niya ako, kaya napahiga ako sa kama sa tabi niya.
Sa tingin niyo, mahihiya ako kasi katabi ko siya sa kama? Psh. As if. Sapakin ko pa ‘to eh.
“Akin na yan!” >:/ agaw ko sa picture na hawak ng kanang kamay niya.
“Ayaw. Bleh. :p” belat pa niya sa akin.
Bale nasa kaliwa niya ako at pilit na inaabot yung picture. Hinaharang naman niya yung braso niya para hindi ko maabot. Kung titignan parang nakayakap ako sa kanya. Pero wag kayo. Mandiri naman imagination niyo. Eiw.
“Akin na sabi eh! Bakit ba ang kulit mong alien ka?! Bakit nasa iyo iyan?!” sigaw ko.
“Binigay ni ate eh.” sabi niya at tumingin ulit dun sa picture. “Ano bang nangyari sa’yo at nag-iba itsura mo?”
Tsk.
“Ano bang pake mo?! Ibigay mo na lang kasi eh!” sigaw ko at inabot yun.
“Okay.” sabi niya at iniabot sa akin.
Yes! Nakuha ko din. Bwisit na alien ‘to, pinahirapan pa ako. Ibibigay din naman pala. Psh.
Kinuha ko yun at itinago sa drawer ko.
Pagbalik ko ng tingin sa kanya, iba na namang picture ang hawak niya.
Yung picture ko na may sipon ako na nakalabas sa ilong ko at nakangiti ako sa camera na parang engot.
“Hoooooy!!!” sigaw ko. At sinugod na naman siya.
“Anu ba. Wag ka ngang sumigaw. Gabi na no.” -__-
“Wala akong pakealam, basta ibalik mo sa akin yan!” sigaw ko.
Hindi na niya ako pinahirapan at ibinalik na iyon sa akin.
Tapos iba na namang picture hawak niya. This time yung hindi pa ako nagsusuklay at hindi nailing ng limang araw.
“Gusto mo?” tanong pa niya.
“Aaaarrgghh!” sigaw ko at sinugod siya.
Nilapitan ko siya sa kama at inagaw yung picture. Tapos umakyat ako sa kama at pumaibabaw sa kanya.
Nasa ibabaw niya ngayon ako at kinakapa ang mga bulsa niya.
“Sisigaw na ba ako ng ‘rape’?” tanong niya sabay ngisi.
Tinignan ko siya ng masama.
“Manahimik ka diyan kung ayaw mong bangasin kita.” banta ko.
“Oooh. Feisty.” sabi niya at ngumiti pa ng nakakaloko.
Pinanlakihan ko siya ng mata. (@________@)
“Mukha mo.” --ako.
“Gwapo. Alam ko.” --siya.
“Psh. Kapal.”-- ako.
“Manipis lang ako. Ikaw nga ‘tong makapal eh.” --siya.
“Haa?! Sapak, gusto mo?!” --ako.
“Hindi.
.
.
.
.
.
Kiss gusto ko.” --siya. ^___^ V
Sinuntok ko siya pero nakailag siya. Kaya yung unan yung natamaan ko.
BINABASA MO ANG
Mai-in Love Ka Rin Sa Akin
RomancePuro na lang sila 'love is like this, love is like that'. e hindi naman ako interesado dun. Hindi na ako naniniwala sa love.... Pwede namang mag-isa lang di ba? Pero ano yun? May bigla-bigla na lang sumulpot na posteng kabute na ipinipilit na in-lov...