Chapter 39 - Birthday Preparations

581 10 1
                                    

CHAPTER 39

Ellis’ P.O.V.

Mwahahahahahahahahaha >:D *evil laugh*

Nakakatawa…kaya nga tumatawa ako eh. Inggit kayo?

Mwahahahahahahahahahahahahahahaha >:D

Tawa much naman ako masyado. Pero ayos lang, hindi naman ako baliw like you. May nakakatawa lang kaya natawa ako.

*smiles creepily*

*creak* (sfx ng pagbukas ng pinto)

Pumasok si Cole na may dalang kandila, madilim sa kwarto kaya..

“Huh? Ate, bakit ang dilim…?” tanong niya.

*click* (sfx ng pagbukas ng ilaw)

“Eeeek! May multo!” biglang tili ni Cole.

*baaam!* (sfx ng pagtama ng unan na binato ni Ellis kay Cole)

“Aray…huhuhuhu…ate naman, bakit ka ba nambabato diyan?” nagmamaktol na sabi ni Cole.

“Leche flan na ‘to. Kitang nagmomoment ako dito. Hindi mo ba napansing pinatay ko yung ilaw? Tsk. Tapos kung makatili ka diyan akala mo…hmp!”

Isa na lang, sasapakin ko na tong tangang to. Hmf.

(a/n: weh? Binato mo na nga ng unan eh. Brutality and violence against endangered animals iyan)

Che! At kelan ka pa naging advocate against animal cruelty? Isa ka pa diyan, sapakin kita eh.

Anyway, habang nakanguso at nagmumukmok si Cole sa isang sulok, may ipapakilala ako sa inyong napakagandang nilalang…

Ang panga lang niya ay Maria Ellis Calderon…which is me. Mwahahahaha.

I’m 16 years old.

(a/n: weh??)

Ehem…anyway, andito kami ngayon sa isang villa sa Tagaytay. Napakalamig…grabe. Uso aircon dito, tsk. Wala bang heater? O baka naman bigla lang kaming nakapasok sa ref ng hindi namin namamalayan?

Kanina pa kaming lunch dito, hinihintay namin si Irvin at ang baliw kong kapatid na si Eris. Oo, oo. Hindi totoong naospital ang ate ni Irvin. Echeng lang namin yun…actually, naisip iyon ng best friend ni Irvin na si…Caloy ba yun? Ah basta.

Hindi ko nga akalaing maiisip ng isang tulad niya iyon (may utak pala ang mga mais no? no offense sa mga mais)…pero bakit parang may something? Hmm…Aha! Hindi siya kasundo ni Cole. Anong meron?

(a/n: anong meron? Basahin ang ‘How the great cassanova seduced the teletubbies fan…almost’. Baka sakaling maenlighten kayo)

“Ate…” tawag ni Cole.

Ay, oo nga pala. May ginagawa nga pala kami.

“Bakit?” tanong ko habang nagsusulat sa malaking cartolina ng: Happy 123th Birthday Eris!. Hmm…parang may kulang? Ha! Glitters…

“Tapos ko nang linisin yung venue.” Nakanguso pa ring sagot niya.

“Ah…” yun lang ang naisagot ko, focused ako sa paglalagay ng glitters eh. Tsk.

Ngayon lang siya natapos? E halos tatlong oras siya dun…

“Nakapagluto ka na?” tanong ko. Busy kasi ako sa decorations tsaka presentation echeng na plano ni Irvin. Haha.

“EH?” <(~___~)> tanong niya naguguluhan.

Tinignan ko siya ng masama. *laser eyes*

“Wag mong sabihing…hindi ka pa nakakapagluto!” sigaw ko. Grabe, kakahigh-blood. Wuuh!

Mai-in Love Ka Rin Sa AkinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon