Golden Academy???

362 13 0
                                    

Chapter 1:
Yanna's POV

Anak, bakit ka ba inexpel diyan sa Moonstar State University? Wala ka pa ngang isang linggo sa paaralan na yan eh.
Puno ng pagtatakang tanong ni mommy sa akin.

Nakanguso lang ako habang pinaglalaruan ang mga daliri ko. Ammph, di ko naman alam na asar talo pala yung hilaw na mansanas na yun eh.

Eh kasi pikon talo yung anak nang may-ari ng school na yun.
Nakangusong sagot ko kay mommy at tinaasan niya lang ako ng kilay.

Anong pikon talo yang pinagsasabi mo, Baby Misty?
Tanong niya ulit sa akin.

Unang linggo na ngayon ng pasukan at halos magkandaugaga na ako sa kapipiga sa brain cells ko kung paano ako makakahanap ng bagong paaralan na maaari kong lipatan.

At ngayon naman ay tinatadtad ako ng maraming tanong ni mommy.

Niloko ko lang naman siya na isa akong magaling na manghuhula tapos nagpahula siya sa akin tungkol sa magiging future nila ng boyfriend niya. Ang sinabi ko lang naman ay magbrebreak din sila kasi nga walang forever. Pagkatapos nun, kinabukasan nagalit siya sa akin at pinagsigawan sa buong Campus na kasalan ko daw kung bakit sila nagbreak ng boyfriend niya. Kaya nagkulay pink yung paningin ko at lumipad ako, di joke lang hehehe....kaya ayun pinatalsik ako sa school daw niya. Tssk!!! Arte-arte di naman maganda. Ayan tuloy naiwanan ko doon yung mga friends ko.
Mahabang paliwanag ko.

Tinawanan lang ako ni mommy at napapailing na tumingin sa akin.

Ayan ang napapala ng pagiging madaldal mo.
Natatawa paring sabi ni mommy at napanguso nalang ako sa kaniya.

Mommy, di ako madaldal. Sadyang insecure lang sila at friendly naman ako.
Asar kong sabi kay mommy at nagtype na sa laptop ko.

Naghahanap kasi ako ng magandang school na pwede kong pasukan. Ramdam ko ang pag alis ni mommy sa couch at dumiretsyo siya sa kusina.
Pfftt mukhang nagutom si mommy.

www.http.diffferentschoolsinthe philippines.com...

Dark East Academy is one of the most Elite and mysterious Academy in the Philippines. They have high technology teaching...

Fallin' For My Snob SeatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon